- Giàn khoan TQ đã dịch chuyển 23 hải lý; Bầu Kiên bị đề nghị mức án 30 năm tù; Hai ôtô cháy dữ dội ở sân bay Nội Bài; Từ 1/6, biển xe tại Hà Nội thêm đầu 40; 'Thiên đường' đội lốt massage y học cổ truyền... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 27/5.

VIỆT NAM TRIỆU ĐẠI DIỆN NGOẠI GIAO TQ

Ngày 27/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao VN đã triệu đại diện Đại sứ quán TQ tại Hà Nội trao công hàm phản đối những hành động gần đây của tàu TQ với ngư dân VN.

Đọc tin tại đây.

GIÀN KHOAN TQ ĐÃ DỊCH CHUYỂN 23 HẢI LÝ

Đến 10h sáng 27/5, TQ đã neo giàn khoan cách đảo Tri Tôn về hướng Đông Đông Nam 25 hải lý, cách vị trí cũ 23 hải lý theo hướng Đông Đông Bắc.

BẦU KIÊN BỊ ĐỀ NGHỊ MỨC ÁN 30 NĂM TÙ

Sáng 27/5, đại diện VKS đã đề nghị mức án đối với 30 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Đức Kiên.

TÀU CÁ TRUNG QUỐC ĐÂM CHÌM TÀU CÁ VIỆT NAM

Lúc 16h ngày 26/5, tàu cá của Trung Quốc số 11209 đã đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân Đà Nẵng ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) và cách giàn khoan này 17 hải lý, là ngư trường truyền thống, thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

BỘ TRƯỞNG THĂNG: THANH TRA GT KHÔNG CẦN THIẾT DÙNG SÚNG!

“Thanh tra giao thông không có nghiệp vụ, không có bản lĩnh, nếu có công cụ hỗ trợ mà xảy ra việc gì thì ai chịu trách nhiệm? Công việc của Thanh tra giao thông không cần thiết đến những công cụ hỗ trợ như súng, dùi cui điện, chất gây mê…”.

Đọc bài tại đây.

HAI ÔTÔ CHÁY DỮ DỘI Ở SÂN BAY NỘI BÀI

Hai chiếc ô tô trưa 27/5, bốc cháy dữ dội tại bãi đỗ sân bay Nội Bài. Ban đầu, chiếc Lacetti màu bạc bốc cháy sau đó lan sang chiếc Toyota Camry màu đen đỗ kế bên.

Xem tại đây.

KHUNG TRÌNH ĐỘ QUỐC GIA: VIỆT NAM CHẬM HƠN CAMPUCHIA

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi cho biết, Việt Nam hiện đang đứng ở vị trí thấp hơn đa số các quốc gia trong khối ASEAN trong tiến trình xây dựng NQF, cùng với hai nước Myanmar, Lào.

Đọc tại đây.

TỪ 1/6, BIỂN XE TẠI HÀ NỘI THÊM ĐẦU 40

Từ 1/6/2014, biển số xe ô tô, mô tô đăng ký tại Hà Nội gồm các ký hiệu 29, 30, 31, 32, 33 và 40; tại Tp. HCM gồm các mã số 41 và từ 50- 59; Đồng Nai là 39 và 60; Hải Phòng 15-16... Còn các địa phương khác vẫn giữ nguyên một mã ký hiệu biển số như hiện nay.

Xem chi tiết tại đây.

TIỀN THAI SẢN CHỊ EM TÒA ÁN BỊ CHI TRẢ BẤT THƯỜNG

Tòa án tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục làm rõ thắc mắc của hàng loạt chị em khi tiền thai sản không được chi trả đủ trong 4 năm qua. Chánh án Trần Quốc Việt thừa nhận có sai sót và đang chờ kết luận cuối cùng.

Đọc tiếp tại đây.

“LẬT TẨY” SAI PHẠM THAY ĐỔI KẾT QUẢ THI GPLX

“Kiểm tra hệ thống phần mềm tại Sở GTVT và các trung tâm cơ sở đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) Hải Phòng, đoàn kiểm tra đã “lật tẩy” phát hiện sát hạch viên vẫn tìm cách “đột nhập” vào hệ thống phần mềm thi, can thiệp hỗ trợ thí sinh trong quá trình sát hạch dẫn đến chất lượng đào tạo bị giảm sút”, ông Trần Văn Trường, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết.

Xem tiếp tại đây.

RƠI LỆ TIỄN ĐƯA NHẠC SĨ THUẬN YẾN

10h sáng 27/5, đông đảo nghệ sĩ đã có mặt tại nhà tang lễ quốc gia 5 Trần Thánh Tông Hà Nội để tiễn đưa nhạc sĩ "Chia tay hoàng hôn".

Xem tại đây.

MẸ CHỒNG CÔ DÂU BỎ TRỐN PHỦ NHẬN VIỆC KIỂM TRA TRINH TIẾT

Chiều 26/5, công an phường Nguyễn Cư Trinh (Q1) cho mời cô dâu và chú rể lên để giải quyết. Trước hai bên gia đình, anh Phúc (anh trai cô dâu) đã đứng ra xin lỗi và hứa sẽ trả số vàng mà cô dâu mang theo. Anh Phúc cho biết thêm, sau sự việc vừa qua cô dâu hiện đang rất suy sụp.

Đọc bài tại đây.

3 NĂM LÀM 'NÔ LỆ TÌNH DỤC' CỦA HUNG THỦ GIẾT NGƯỜI, CƯA XÁC

Hung thủ vụ giết người, cưa xác kể tường tận về 3 năm bị nạn nhân khống chế, cưỡng ép quan hệ đồng tính.

Đọc bài tại đây.

3 ÁN TỬ HÌNH CHO ĐƯỜNG DÂY MUA BÁN HƠN 7KG MA TÚY

Với lượng ma túy cực lớn được tuồn vào TP.HCM tiêu thụ, 3 bị cáo trong đường dây mua bán đã bị tòa tuyên phạt mức án cao nhất: tử hình.

Xem tin tại đây.

'THIÊN ĐƯỜNG' ĐỘI LỐT MASSAGE Y HỌC CỔ TRUYỀN

Dưới ánh đèn mờ ảo, nữ tiếp viên lả lơi mời chào: “Thư giãn anh nhé! Em chiều tới… bến”. Chẳng chờ cho khách đồng ý, đôi bàn tay bạo dạn đã sục sạo tới vùng nhạy cảm.

Đọc tiếp tại đây.

TP.HCM: 2 CONTAINER ĐỔ CHẮN ĐƯỜNG GÂY TẮC NGHIÊM TRỌNG

{keywords}

Rạng sáng 27/5, mọi giao thông trên đường Tôn Đức Thắng hướng về đường Đinh Tiên Hoàng (Q1, TPHCM) đã bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Hai thùng container loại 20 feet nằm chắn ngang chiếm trọn lòng đường.

Đọc tin tại đây.

TỬ HÌNH KẺ GIẾT HÀNG XÓM RỒI HIẾP DÂM

Thấy cụ bà ở một mình, trong cơn say, gã đàn ông nảy sinh ý định thực hiện hành vi đồi bại.

Đọc tin tại đây.

PHÁT HIỆN XÁC CHẾT TRONG BAO TẢI BỎ VEN ĐƯỜNG

Khoảng 5h ngày 26/5, Công an xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) nhận được tin báo: Tại quốc lộ 37, đoạn qua thôn Tam Hợp, xã Thanh Vân có một nam thanh niên tử vong ở lề đường. Xác nạn nhân được cho vào bao tải.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Hành trình 14 giờ truy bắt hung thủ giết người, cưa xác

Hung thủ giết người, cưa xác kể: đã lên kế hoạch giết người khống chế mình quan hệ đồng tính từ nửa năm nay. Do đó, khi gây án hung thủ đã dàn dựng nhằm đánh lạc hướng công an...

Kể lại 6 tiếng bò tót náo loạn khu dân cư

Cả làng hốt hoảng khi con bò tót cày nát khu ruộng bắp mới tỉa và bất ngờ xông vào nhà tấn công làm một người chết, 4 người bị thương nặng. 

KỲ QUẶC

Lo lắng lớp 49 bạn giỏi, 1 bạn khá

Trong khi ở nhiều trường, xu hướng 80-90% học sinh đạt học lực giỏi khiến phụ huynh bối rối thì trường hợp cá biệt ở một trường THPT của TP.HCM khi có quá nhiều học sinh yếu kém cũng khiến phụ huynh lo lắng.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Cận cảnh tàu TQ hoạt động trái phép ở giàn khoan

CLIP HOT

Hai ôtô cháy dữ dội ở sân bay Nội Bài

Hai chiếc ô tô trưa nay (27/5) vừa bốc cháy dữ dội tại bãi đỗ sân bay Nội Bài. Ban đầu, chiếc Lacetti màu bạc bốc cháy sau đó lan sang chiếc Toyota Camry màu đen đỗ kế bên.

M.Anh (tổng hợp)