- Bác đề xuất tăng gần 200% thuế ôtô; Bí thư Huyện ủy cầm lái chiếc xe gây tai nạn làm 3 người chết; Tết Nguyên Đán, miền Bắc sẽ mưa rét; Tạm giữ 5 “ông chú Viettel” lừa đảo hơn 500 triệu; 30 gương mặt nổi bật nhất dưới 30 tuổi tại Việt Nam; Hà Hồ vẫn là vợ Cường đôla... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 3/2.

BÁC ĐỀ XUẤT TĂNG GẦN 200% THUẾ ÔTÔ

Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua, hiệu lực từ 1/1/2016, nên trước mắt, Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô nhưng sẽ ban hành lộ trình giảm sắc thuế này sau mỗi 3 năm.

Xem chi tiết tại đây.

TẾT NGUYÊN ĐÁN, MIỀN BẮC SẼ MƯA RÉT

Những ngày trước Tết, miền Bắc sẽ đón nắng ấm, trời ít mưa. Tuy nhiên từ 30 Tết, các tỉnh phía Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh khiến trời rét, kèm mưa nhỏ.

Đọc tiếp tại đây.

BÍ THƯ HUYỆN ỦY CẦM LÁI CHIẾC XE GÂY TAI NẠN LÀM 3 NGƯỜI CHẾT

{keywords}
Chiếc xe ô tô do Bí thư Huyên ủy Hà Quảng điều khiển gây tai nạn

Đại tá Nguyễn Hữu Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết, ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng) là người trực tiếp cầm lái gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 3 người vào ngày 30/1 tại xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng.

TẠM GIỮ 5 “ÔNG CHÚ VIETTEL” LỪA ĐẢO HƠN 500 TRIỆU

Đội thương mại điện tử, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) - Công an Hà Nội cho biết, vừa tạm giữ 5 vụ “ông chú Viettel” lừa đảo khách hàng hơn 500 triệu đồng.

Đọc tin tại đây.

LỘ DIỆN NGHI CAN GIẾT CHÚ RỂ SAU ĐÊM TÂN HÔN Ở HẢI PHÒNG

Nghi can chính trong vụ án được công an xác định là sinh sống ngay tại địa bàn huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Xem tin tại đây.

LẠ KỲ KIỂU ‘THI CÔNG CHỜ LÚN’ Ở DỰ ÁN NGHÌN TỶ

Ông Nguyễn Bá Đức, PGĐ Sở NN&PTNT Hà Tĩnh cho biết, việc thi công chờ lún là nằm trong thiết kế dự án? Tuy nhiên, vấn đề quan tâm hơn là việc phải chờ lún trong bao lâu, bao giờ mới có thể thi công kênh dẫn tại khu vực lún thì ông Đức không thể trả lời.

Xem tiếp tại đây.

30 GƯƠNG MẶT NỔI BẬT NHẤT DƯỚI 30 TUỔI TẠI VIỆT NAM

Danh sách "30 gương mặt dưới 30 tuổi" nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam vừa được tạp chí Forbes Việt Nam công bố ngày 2/2.

Xem tại đây.

PHÂN LÀN GIAO THÔNG Ở HÀ NỘI 'MẮC NHIỀU LỖI KỸ THUẬT'

“Dù phân làn là một giải pháp tốt, nhưng thiết kế phân làn một số nơi tại Hà Nội đang mắc khá nhiều lỗi kỹ thuật nghiêm trọng về mặt an toàn...” - chuyên gia giao thông Trần Hũu Minh đã có những phân tích xung quanh việc phân làn tại Việt Nam sau khi Hà Nội bỏ hàng loạt dải phân cách cứng trên một số tuyến phố đang gây nhiều tranh cãi.

Đọc tin tại đây.

VỤ ‘CÔNG VĂN LẠ’: BỘ TC ‘ÁP ĐẶT’ THỜI HẠN KINH DOANH CHO DN?

Bộ Tài chính vẫn giữ nguyên quan điểm buộc kiểm hóa 100% đối với hàng hóa rượu, bia, thuốc lá và gỗ khi xuất khẩu. Đặc biệt, quy định không hoàn thuế với những lô hàng tái xuất quá thời hạn 365 ngày gần như đã ‘áp đặt’ thời hạn kinh doanh với doanh nghiệp.

Đọc bài tại đây.

HÀ NỘI BẮN PHÁO HOA NGHỆ THUẬT TẾT ẤT MÙI 2015

Ngoài 30 điểm bắn pháo hoa truyền thống, Hà Hội sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao tại khu vực bãi giữa sông Hồng vào đêm giao thừa Tết Ất Mùi 2015.

Xem tại đây.

VỤ ĐIỆN LỰC ‘VÒI’ TIỀN DÂN: KỶ LUẬT HÀNG LOẠT CÁ NHÂN, TẬP THỂ

Cán bộ điện lực thuộc tổ Quản lý vận hành (QLVH) điện xã Triệu Lộc (thuộc Cty CP quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa) mắc công tơ điện “vòi” dân từ 1.600.000đ đến 2.500.000đ đã bị kỷ luật.

Đọc tiếp tại đây.

XƯNG LÀ THANH TRA GIAO THÔNG, QUẤY RỐI CSGT LÀM NHIỆM VỤ

Xe CSGT đang đậu bên đường để giải quyết một vụ tai nạn vừa mới xảy ra thì bất ngờ chiếc xe ben đi phía sau lao vào đuôi xe CSGT làm xe này xoay 180 độ, trượt dài rồi lao vào hai chiếc xe máy đậu bên đường.

XÂY CẦU DÂY VĂNG HƠN 3.000 TỶ NỐI TRUNG TÂM TPHCM

Sáng 3/2/2015, UBND.TPHCM và công ty Đại Quang Minh đã tiến hành lễ động thổ Dự án Xây dựng Cầu Thủ Thiêm nối quận 2 với khu trung tâm quận 1, TPHCM.

Xem tin tại đây.

BẮT BĂNG XÃ HỘI ĐEN TỐNG TIỀN NGƯỜI TỐ CÁO

{keywords}
Các đối tượng thuộc băng nhóm do Ngô Thiên, tức Trúc “nẫu”, cầm đầu

Ngày 2/2 công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự, Bộ công an triệt phá băng nhóm giang hồ do Ngô Thiên (tự Trúc “nẫu”, SN 1968, ngụ Q.Thủ Đức) cầm đầu.

Đọc bài tại đây.

THÔNG BÁO CHÍNH THỨC: HÀ HỒ VẪN LÀ VỢ CƯỜNG ĐÔLA

Khi tin rằng mối duyên giữa hai người nổi tiếng đã chấm dứt, dư luận rất ngạc nhiên khi biết Hồ Ngọc Hà vẫn là vợ Cường đô la.

Đọc tin tại đây.

CHẤN CHỈNH HOẠT ĐỘNG BÁN VÉ TẾT CỦA CÔNG TY PHƯƠNG TRANG

Ngày 2/2, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công điện gửi UBND TP HCM về việc chấn chỉnh hoạt động bán vé tết của công ty Phương Trang.

Xem tin tại đây.

3 MẸ CON BỊ NẠN DƯỚI GẦM XE ĐẦU KÉO

Người phụ nữ chạy xe máy dừng lại trước đầu xe đầu kéo chờ đèn tín hiệu giao thông. Đèn xanh vừa bật lên, xe đầu kéo vọt nhanh húc cả xe lẫn người vào gầm…

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Án tù không ngờ cho cô nữ sinh bất hạnh

Cuộc đời cô nữ sinh đó là một chuỗi những khó khăn và sự cố gắng vươn lên không ngừng. Có nằm mơ cô cũng không thể ngờ đến ngày mình phải đứng trước vành móng ngựa để chịu sự trừng phạt của pháp luật.

KỲ QUẶC

Yêu cầu HS lớp 2 nhớ tên 5 hoa hậu thế giới

VietNamNet nhận được bài viết của một giáo viên phân tích những bất cập khi đưa tài liệu dạy kĩ năng sống vào các trường tiểu học. Dưới đây là nội dung bài viết.

Bị tát khi ăn cơm, dùng đũa đâm xuyên mắt đồng nghiệp

Sáng nay (3/2), tin từ Khoa Mắt - BV TW Huế cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị đâm đũa vào mắt nhưng thoát chết hy hữu. 

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Hiện trường vụ xe Phương Trang leo thành cầu

CLIP HOT

Clip: Thanh tra uống rượu, 'quậy' CSGT làm nhiệm vụ

Về vụ “Xưng là thanh tra giao thông, quấy rối CSGT làm nhiệm vụ”, hiện Chi cục quản lí đường bộ II.4 đã nhận được quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Đức Việt để phục vụ công tác điều tra. 

M.Anh (tổng hợp)