- Nô nức đón năm mới 2015; Không có chuyện ông Nguyễn Bá Thanh đã mất; Cháy lớn, 6 người trong một gia đình tử vong; Dòng họ 'số má' của Tàng Keangnam; Kỷ lục thưởng Tết đầu tiên: 300 triệu/người; Bất thường vụ 'cướp' nhẫn 7 tỷ của người tình đại gia; Đột kích điểm trung chuyển 60.000 bao thuốc lá lậu... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần đầu tiên của năm 2015.

- LƯỚT NHANH:

- Không có chuyện ông Nguyễn Bá Thanh đã mất: Nguồn tin chính thức từ Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng và gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đều khẳng định đến thời điểm nay, ông vẫn đang chữa bệnh bên Mỹ chứ không phải đã mất như tin đồn.

- Ban Bí thư cảnh cáo ông Trần Văn Truyền: Ban Bí thư vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo ông Trần Văn Truyền do có vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện chế độ, chính sách nhà ở, đất ở và trong công tác cán bộ. Xem tiếp tại đây.

- Cháy lớn, 6 người trong một gia đình tử vong: 

{keywords}
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm ngày cuối năm

Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra vào khoảng 3 - 4 giờ sáng 29/12 tại Hải Phòng đã làm 6 người trong một gia đình tử vong.

- Vụ cháy dữ dội: 8 nhà bị thiêu rụi, 1 người chết: 8 căn nhà bị thiêu rụi, 1 người tử vong trong vụ cháy xảy ra lúc 21h đêm 30/12 trên đường Lê Văn Sỹ (P. 7, Q.3, TP.HCM).

- Hà Nội và TP.HCM nô nức đón năm mới 2015: Toàn bộ các tuyến đường dẫn vào trung tâm quận 1 TP.HCM đều kẹt cứng, các điểm vui chơi quá tải trong đêm 31/12. Tại Hà Nội, các tuyến phố quanh các điểm tổ chức chương trình ca nhạc đón giao thừa 2015 cũng tắc nghẽn.

- Vụ Huyền Như: Nhiều bị cáo được đề nghị giảm án: Sáng 29/12, phiên tòa phúc thẩm xét xử “đại án” Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm tiếp tục phần tranh luận. Đại diện VKSND Tối cao giữ quyền công tố tại tòa đã đưa ra quan điểm đối đáp với các luật sư tham gia phiên tòa.

- Bộ trưởng Thăng giáng chức Quyền TGĐ Ban QLDA đường sắt: Liên quan sự cố sập giàn giáo tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) mới đây, chiều nay (29/12), Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã ký 3 quyết định kỷ luật các cán bộ phụ trách liên quan. Đọc tin tại đây.

- Từ 1/2015, chạy xe máy ở TP HCM phải đóng phí: Tranh cãi xung quanh tổ chức thu phí đường bộ ở TP HCM khép lại khi HĐND TP thông qua tờ trình về việc này trong kỳ họp bất thường hôm nay. Đọc tin tại đây.

- Dòng họ 'số má' của Tàng Keangnam ở 'thánh địa ma túy':"Ông trùm" Tráng A Tàng là con trai của Trưởng bản Lũng Xá Tráng A Chư, và cũng là một trong những người nối dõi dòng họ Tráng A có 'số má' nhất vùng “thánh địa ma tuý” này. Đọc bài tại đây.

- Kỷ lục thưởng Tết đầu tiên: 300 triệu/người: Kế hoạch thưởng Tết năm 2015 của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng có mức thấp nhất là 100.000 đồng/người, cao nhất là 300 triệu đồng/người. Xem chi tiết tại đây.

- Bất thường vụ 'cướp' nhẫn 7 tỷ của người tình đại gia: Gia đình cho rằng, cơ quan tố tụng cáo buộc Tony đánh, cướp kim cương của người tình đại gia hơn 22 tuổi là có dấu hiệu oan sai vì đó chỉ là ghen tuông tình ái. Xem tin tại đây.

- Khánh thành 4 dự án trọng điểm tỷ đô ở Hà Nội: 

{keywords}
Cầu Nhật Tân là một trong 3 cây cầu dây văng lớn nhất thế giới

Sáng 4/1, Bộ GTVT đã chính thức khánh thành đưa vào sử dụng các dự án nhà khách VIP A; nhà ga hành khách T2-Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và thông xe cầu Nhật Tân, đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài.

Đọc tin tại đây.

- 4 năm nữa sẽ học sách giáo khoa mới "cuốn chiếu": Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Xem tiếp tại đây.

- Đề nghị kỷ luật 3 lãnh đạo VATM vụ mất điện sân bay: Liên quan đến sự cố mất điện đặc biệt nghiêm trọng tại ACC Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã kỷ luật hàng hoạt các cá nhân, tập thể. Riêng Chủ tịch và TGĐ của đơn vị này tự đề xuất hình thức kỷ luật để Bộ GTVT xử lý. Đọc tin tại đây.

- Bộ Y tế: Cận trên 5 diop không được lái xe: Theo Dự thảo quy định về tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe của Bộ Y tế, những người có thị lực dưới 4/10 không được điều khiển xe máy, thị lực nhỏ hơn 5/10 không được lái xe hạng B1 và những người có tật khúc xạ trên 5 diop không được lái xe các hạng A2 - A4, B2, C, D, E... Đọc tin tại đây.

- Lừa lúc đại gia tắm, 'hot girl' vơ cọc tiền bỏ trốn: 20 tuổi nhưng hot girl này đã từng đi trại giáo dưỡng, vài lần vào tù ra tội. Lần này cô ta bị bắt sau khi khoắng tài sản hơn 400 triệu của một đại gia.

- Huy động cảnh sát cơ động "bắt" xe quá tải: Trước tình trạng xe quá tải, quá khổ vẫn "nhức nhối" tại "điểm nóng" Kỳ Anh, phó GĐ công an tỉnh cùng GĐ sở GTVT Hà Tĩnh đã vào tận nơi để kiểm tra, xử lý. Lực lượng CSCĐ cũng được huy động để "dẹp" vấn nạn này. Xem tin tại đây.

- Gần 1 nghìn người chen chúc dự lễ cưới Công Vinh: Theo kế hoạch bữa tiệc cưới của danh thủ Công Vinh và ca sĩ Thủy Tiên sẽ diễn ra vào lúc 15h ở khách sạn Khánh Hòa (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), thế nhưng mãi đến gần 16h cô dâu và chú rể mới có mặt nên buổi lễ bắt đầu chậm mất gần 1 tiếng đồng hồ.

Xem tại đây.

- Cháy chợ Ba Đồn, hàng chục gian hàng bị thiêu rụi: Ngọn lửa bùng phát từ các gian hàng đồ nhựa nên lan nhanh, bốc cháy dữ dội. 24 gian hàng của các tiểu thương tại chợ Ba Đồn (Quảng Bình) đã bị thiêu rụi vào rạng sáng 2/1, ước tính thiệt hại lên tới cả tỷ đồng.

- Nghiên cứu phương thức vận tải chạy tốc độ 400 km/h: “Phía Ủy ban thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) có đề nghị xây dựng phương thức vận tải tốc độ cao dùng năng lượng sạch chạy song hành với các tuyến đường cao tốc của Việt Nam”.

Đọc tiếp tại đây.

- Đột kích điểm trung chuyển 60.000 bao thuốc lá lậu: Lực lượng cảnh sát kinh tế và CSCĐ vừa đột kích vào 5 căn nhà, đồng thời là điểm trung chuyển thuốc lá lậu từ biên giới Campuchia về tiêu thụ tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam. Xem tiếp tại đây.

- Trở lạnh đầu năm, dân Sài Gòn mặc áo ấm ra đường: Đêm và sáng sớm 2/1, người dân TPHCM đã được hưởng thụ bầu không khí se lạnh trong những ngày đầu năm mới. Xem tại đây.

- Cướp xe Mercedes rồi gây tai nạn liên tiếp: Có dấu hiệu bị ảo giác do sử dụng ma túy, Thắng xông vào cửa hàng bán ô tô vờ mua xe. Sau khi yêu cầu nhân viên đưa chìa khóa để thử xe, Thắng rồ ga bỏ chạy, gây tai nạn liên tiếp. Đọc tin tại đây.

- Nổ súng trên phố Sài Gòn, 2 người thương vong: Trưởng công an Q.Thủ Đức, TP.HCM xác nhận với P.V VietNamNet đây là vụ gây rối, chống người thi hành công vụ. Trong vụ việc súng của 1 trung úy công an đã nổ, làm 1 người chết và 1 người bị thương. Đọc tin tại đây.

- Parkson lớn nhất Hà Nội đóng cửa do lỗ nặng: Hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo kế hoạch đề ra. Các quầy hàng thuê ở đây cũng phải đối mặt với những khoản lỗ lớn. Xem tin tại đây.

- Tài xế xe "hổ vồ" 3 lần tông CSGT để tháo chạy: 

{keywords}
Chiếc xe Hổ vồ gây tai nạn

Khi nhận được hiệu lệnh dừng xe vì vi phạm tốc độ, tài xế Đỗ Quốc Huy (Hà Nam) không chấp hành mà điều khiển xe "Hổ vồ" đâm thẳng vào CSGT Hà Tĩnh 3 lần để trốn thoát.

- Khởi tố vụ gỗ lậu nghi là của công ty Dũng 'lò vôi': Ngày 31/12, Công an TX Thuận An, Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến số gỗ trắc nghi vấn là gỗ lậu của Công ty CP Đại Nam của đại gia Dũng “lò vôi”.

- Á hậu Huyền My lần đầu nói về scandal trong quán bar: Trong buổi vấn một kênh truyền hình Á hậu Huyền My bất ngờ nói về scandal diễn nội y trong quán bar. Xem tại đây.

- Xe cẩu lừ lừ nghiến 10 xe máy dừng chờ đèn đỏ: Rất đông người điều khiển xe máy dừng đèn đỏ, bất ngờ chiếc xe cần cẩu hạng nặng đâm từ phía sau làm ít nhất 5 người bị thương. Xem tin tại đây.

- Lật xe tải, đường Lào Cai - Sapa tê liệt nhiều giờ: Một chiếc xe tải chở sắt vụn lật ngang đường khiến đường nối Sa Pa - TP Lào Cai bị kẹt cứng nhiều giờ. Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Thư gửi Bộ trưởng của một bệnh nhân ung thư

Khánh Thương là mọt bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối - đã di căn vào xương và gan. Cô biết rằng thời gian của mình chỉ còn rất ít, nhưng vẫn cố tìm mọi cách để nói lên nỗi lòng của những người cùng cảnh ngộ.  

Đẫm nước mắt tiễn đưa 6 người một nhà chết cháy

Từ tối 29/12 đến sáng 30/12, lễ viếng 6 nạn nhân trong vụ cháy tại nhà số 14/136 Nguyễn Đức Cảnh, Lê Chân (Hải Phòng) được cử hành tại Nhà tang lễ Viện Y học hải quân.

Lòng hiếu khách đặc biệt của đồng bào Macoong

Khách ngồi chưa ấm chỗ thì đã thấy một người phự nữ đến và nhẹ nhàng đặt một chiếc mâm xuống giữa nhà, trong mâm có một chõ xôi mới đồ và một ít nước chấm được nấu từ cá và ếch. 

KỲ QUẶC

Hy hữu: Sinh viên kiện hiệu trưởng

TAND TP.HCM vừa xử phúc thẩm một vụ kiện dân sự chưa từng có trong tiền lệ giáo dục của Việt Nam: Sinh viên cùng lúc kiện lớp trưởng, cô giám thị và cả hiệu trưởng ra tòa.

"Hội đổi vợ chồng": Sở thích bệnh hoạn và sự băng hoại đạo đức

Với bất kỳ lý do gì thì đây vẫn phải bị xem là một sở thích bệnh hoạn, một hiện tượng lệch chuẩn, sự băng hoại đạo đức trầm trọng.

ẢNH TUẦN QUA

{keywords}
Dòng người ken đặc đón năm mới tại TP.HCM

CLIP HOT

Y sỹ tiêm nhầm vắc xin cho 31 thai phụ lên tiếng

Y sỹ Nguyễn Quyết Thắng cho biết, trong lúc lấy thuốc ra bàn tiêm, chỉ nhìn chữ uốn ván mà không để ý vỏ lọ vắc xin dẫn đến sự cố tiêm nhầm.

Vạch mặt kẻ 'chăn dắt' trẻ em nước ngoài xin ăn

Trong khi những đứa trẻ người phải “đội nắng, tắm mưa”, đứng hàng giờ trên đường phố để xin tiền thì những kẻ chăn dắt lại ngồi ung dung trong quán nước chờ các em nhỏ tới “cống nộp”.

Mãn nhãn với màn pháo hoa chào năm mới ở TPHCM

0h ngày 1/1/2015, bầu trời TPHCM rực sáng bởi những màn pháo hoa tuyệt đẹp được bắn ra từ tòa nhà cao nhất TP (Bitexco Financial Tower).

M.Anh (tổng hợp)