- Từ đêm mai, mưa to đến rất to có xu hướng tập trung ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Nhiệt độ tại Hà Nội duy trì mức 31 độ C.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên trong đêm qua, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như Bắc Quang (Hà Giang) 111mm, Sìn Hồ (Lai Châu) 72mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 71mm, Hưng Yên 76mm.

Hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục hoạt động mạnh.

{keywords}
Mưa lớn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ kéo dài đến đầu tháng 8

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Từ đêm mai, mưa to đến rất to có xu hướng tập trung ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An.

Tại Hà Nội, từ hôm nay đến ngày 31 có mưa rào và rải rác có dông, trong đó khoảng từ ngày 28 - 30/7 có mưa vừa, mưa to và dông. Cần đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ duy trì ở mức 31 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cảnh báo, mưa lớn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Về diễn biến lũ, từ ngày 26 -31/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình, các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An sẽ xuất hiện lũ, với đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức BĐ2-BĐ3, thượng lưu sông Lô ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An lên mức BĐ1-BĐ2, riêng sông Bưởi (Thanh Hóa) khả năng lên mức BĐ3.

Vùng núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ được cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Nóng: Máy bay quân sự Su-22 rơi tại Nghệ An, 2 phi công tử nạn

Nóng: Máy bay quân sự Su-22 rơi tại Nghệ An, 2 phi công tử nạn

Chiếc máy bay Su-22U thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện, cất cánh từ Thanh Hóa, qua làng Dừa, Nghĩa Đàn, Nghệ An thì gặp nạn.

Trung tá công an đột ngột tử vong trên xe khách

Trung tá công an đột ngột tử vong trên xe khách

Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, một cán bộ công an Ninh Thuận đột ngột tử vong trên xe khách khi đi qua địa bàn Hà Tĩnh.    

Văn bản lạ ở Hải Phòng 'ép' dân bỏ tiền làm quy hoạch

Văn bản lạ ở Hải Phòng 'ép' dân bỏ tiền làm quy hoạch

Để được cấp sổ đỏ, người dân quận Hải An (Hải Phòng) phải bỏ tiền tự làm quy hoạch đất đai. 

Vỡ đập thủy điện ở Lào: Hàng cứu trợ VN nườm nượp vào vùng lũ Attapeu

Vỡ đập thủy điện ở Lào: Hàng cứu trợ VN nườm nượp vào vùng lũ Attapeu

Từng đoàn xe cứu trợ chở các bác sĩ Việt Nam cùng hàng tiếp tế đã đến tỉnh Attapeu (Lào) hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng sau sự cố vỡ đập thủy điện.

Bắc Giang: Thông tin mới vụ Phó chủ tịch xã mất tích bất thường

Bắc Giang: Thông tin mới vụ Phó chủ tịch xã mất tích bất thường

Hiện tại ông Vinh đã trở về nhà, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) cũng vừa có quyết định bãi nhiệm mọi chức vụ với Phó chủ tịch xã Huyền Sơn.

Hương Quỳnh