- Như VietNamNet đã đưa, ngày 24/8, tại khu phố Sàn, xã Phương Sơn (Lục Nam) xảy ra vụ giết người, cướp tiệm vàng đặc biệt nghiêm trọng.


Sự việc được phát hiện vào khoảng 8 giờ ngày 24-8, khi anh Trương Văn Tám và một số người dân ở khu phố Sàn phát hiện tiệm vàng Ngọc Bích có nhiều biểu hiện bất thường.

Ngay sau đó, anh Tám và một số người leo qua lan can tầng 3 vào nhà thì phát hiện vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Văn Ngọc (SN 1974) và chị Đinh Thị Chín (SN 1976) đã bị sát hại.

Hai con gái của anh chị Ngọc - Chín là cháu Trịnh Phương Thảo (19 tháng tuổi) nằm chết trên giường với vết cứa trên cổ; cháu Trịnh Ngọc Bích (9 tuổi) nằm dưới gầm tủ, tay phải bị chặt đứt lìa, tay trái bị đâm, chém nhiều nhát.

Cháu Bích được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 


Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng - Ảnh: Hoàng Sang
 

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng của tỉnh và huyện Lục Nam đã kịp thời có mặt khám nghiệm hiện trường.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, đây có thể là vụ án giết người cướp của đặc biệt nghiêm trọng.

Qua kiểm tra hiện trường, toàn bộ lượng vàng, tiền trong két sắt đặt tại tầng 2 đã bị kẻ gian lấy mất; tủ vàng tại tầng 1 bị đập vỡ nhưng một số vàng mỹ ký để trưng bày vẫn còn nguyên.

Chị Đỗ Thị Thỏa, hàng xóm với gia đình anh chị Ngọc - Chín cho biết, gia đình nạn nhân là những người sống hiền lành, quan hệ đối xử tốt với bà con lối phố.

Hiệu vàng được mở cách đây khoảng hai năm, là tài sản anh chị Ngọc - Chín tích cóp được sau gần 10 năm đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Vợ chồng anh Ngọc - chị Chín cũng không có mâu thuẫn với người dân khu phố.

Báo Bắc Giang dẫn lời bác sĩ Phạm Tùng Sơn, Phó trưởng khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang cho hay, bệnh nhân Bích nhập viện hồi 10 giờ trong tình trạng bị chém cụt cẳng tay phải, đa chấn thương.

Bà con thân thích và hàng xóm láng giềng không thể tin nổi thảm cảnh này - Ảnh: Hoàng Sang

Các bác sĩ đã sơ cứu cánh tay đứt rời, chuyển cháu bé lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiếp tục cứu chữa.

Chiều 24/8, PV VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Việt Đức. Nhiều người có mặt tại khoa Cấp cứu, đều xôn xao bàn tán về trường hợp một cháu bé 8 tuổi ở Bắc Giang bị chém đứt lìa cánh tay. Khi biết nguyên do dẫn đến vụ việc, nhiều người tỏ ra đau lòng, thương xót cho sự mất mát quá lớn của gia đình và phẫn nộ trước sự dã man của kẻ ác thủ.
Cháu bé con anh Ngọc, chị Chín bị chặt đứt cánh tay tên là Trịnh Thị Bích, năm nay 8 tuổi, vừa bước vào lớp 3 được vài ngày. 

Trao đổi với VietNamNet, bác dâu cả của cháu Bích vừa khóc vừa nói: "Sáng nay cả gia đình bàng hoàng khi biết chuyện động trời này. Ngay khi hàng xóm nghi ngờ có chuyện chẳng lành, họ không tự động phá cửa mà đã báo ngay cho công an. Sau đó không ai được tiếp cận hiện trường vì bị công an đã phong toả ngay từ đầu. Toàn bộ người thân trong gia đình được huy động để lo hậu sự. Riêng tôi cùng 2 cô chú bên nội, ngoại nữa thì mang cháu Bích đi cấp cứu".

Tại thời điểm được đưa ra khỏi ngôi nhà đẫm máu, cháu Bích thở rất yếu, cánh tay phải đã đứt rời. Ngay lập tức, người thân đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để sơ cứu, hồi sức tạm thời.

Sau khi tỉnh táo trở lại, cháu Bích được đưa thẳng xuống bệnh viện Việt Đức. Ca phẫu thuật nối cánh tay cho cháu Bích bắt đầu từ 13h30 ngày 24/8, kéo dài từ 8-10 tiếng.

Người thân của cháu Bích có mặt tại Bệnh viện Việt Đức cho hay: Ngoài cánh tay phải bị chém đứt lìa, cánh tay trái cháu Bích cũng bị thương nặng (tuy chưa đến độ đứt lìa ra). Trên khắp cư thể cháu đầy vết thương không phải do đánh đập mà cũng là vết chém. Căn cứ vào những dấu hiệu này, gia đình cho rằng kẻ thủ ác đã dùng toàn dao sắc nhọn để ra tay.
Cửa hàng vàng bạc của anh Ngọc - chị Chín là tiệm vàng lớn nhất (trong tổng số 3 tiệm vàng) ở phố Sàn (huyện Lục Nam).

Hiện nay, ngoài 3 người bị giết (gồm anh Ngọc, chị Chín và con gái 18 tháng tuổi), gia đình chưa thể biết bao nhiêu vàng đã bị cướp.

"Nhưng những mất mát đó làm sao so được với 3 mạng người. Thật quá dã man ...", chị dâu cả của anh Ngọc khóc tức tưởi.

Chỉ trong một đêm, 3 người trong gia đình anh Ngọc đã bị giết hại dã man  - Ảnh: Hoàng Sang

Cho đến 18h ngày 24/8, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi mới được thực hiện xong.

Tại hiện trường, nạn nhân Đinh Thị Chín chết ngay trên tầng 3 với nhiều vết đâm chém liên tiếp. Anh Trịnh Thành Ngọc gục chết với hàng chục vét chém chí mạng từ đầu đến cổ ngay ngoài phòng tầng 2. Hung thủ đã dùng giẻ nhét chặt vào miệng cháu Trịnh Thị Thảo rồi dùng kiếm cắt gần đứt cổ cháu.

Gian hàng bày bán vàng và đồ trang sức của gia đình dưới tầng 1 ngôi nhà bị những kẻ thủ ác đập vỡ phần kính lấy đi một phần tài sản.

Hiện Công an tỉnh đã thành lập Ban chuyên án, huy động tối đa lực lượng, gồm: Đội trọng án (PC45); kỹ thuật hình sự; Công an huyện Lục Nam… vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng gây chấn động
Video hiện trường vụ cướp vàng chấn động Bắc Giang vào sáng nay 24/8. Hung thủ đã giết chết cả gia đình 3 người, chặt tay cháu bé.


P.V - C.Quyên - H.Sang