- Ông Nguyễn Minh Sô - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị này vừa tạm giữ 700 áo ngực không rõ xuất xứ ở các chợ trên địa bàn. 

Theo đó, các đội Quản lý thị trường vừa đi kiểm tra 25 cơ sở kinh doanh áo ngực tại các shop, sạp bán lẻ ở chợ Đầm, chợ Xóm Mới (Nha Trang) và một số chợ thuộc các huyện. Bước đầu, đoàn đã tạm giữ hơn 700 áo ngực do không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Dự kiến, ngày 5/11, Chi cục sẽ mời tiểu thương có hàng bị tạm giữ đến trụ sở làm việc và cho kiểm tra các sản phẩm trên.

Nhiều áo ngực đã được thu giữ trước đó tại các tỉnh, thành phố. (Ảnh: VietNamNet)

Nếu phát hiện áo ngực có chứa chất lỏng và hạt lạ, Chi cục sẽ gửi đi kiểm định và thông tin lại cho người tiêu dùng.

Ông Sô cũng khuyến cáo, trong khi chưa có kết quả kiểm định chính thức từ cơ quan chức năng, chị em nên thận trọng khi mua và sử dụng áo ngực, không nên ham rẻ mà mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể không an toàn cho sức khỏe.

"Hiện nay, một số shop thời trang, sạp hàng bán áo ngực tại các chợ, chúng tôi nhận thấy, áo ngực đệm chất lỏng hầu hết không có xuất xứ rõ ràng, nhiều sản phẩm chỉ có dòng chữ “Made in China” trên mác đính kèm, không có nhãn phụ tiếng Việt ghi đơn vị nhập khẩu" - ông Sô cho hay.

Mặt hàng này còn được bán đổ đống ở tấm nhựa trải trên vỉa hè với giá chỉ từ 30 - 60 nghìn đồng/chiếc.

Tuy nhiên, khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, các chủ hàng nhanh chóng thu gom và cất giấu.

Một tiểu thương tại chợ Xóm Mới (Nha Trang) cho biết, loại áo đệm chất lỏng (người bán gọi là silicon nhưng thực tế chưa được kiểm chứng) đã có từ lâu, còn loại áo đệm chất lỏng chứa hạt massage được quảng cáo là giúp ngực nở, săn chắc thì mới xuất hiện khoảng vài tháng nay.

Mặt hàng này bán khá chạy. Tuy nhiên, sau khi báo chí thông tin về các vật lạ trong loại áo ngực này thì hàng bán ế hẳn.

Lý Hiển Vinh