- Truy đuổi tội phạm trên phố, một hiệp sĩ đường phố mang thương tích, nghi ngờ bị bắn.

Tướng Đặng Hoàng Đa: 'Cần nhân rộng mô hình hiệp sĩ Bình Dương'

Chủ tịch nước tặng huân chương dũng cảm cho 7 'hiệp sĩ'

Rạng sáng ngày 11/11, anh Lìu A Hùng cùng bạn đi tuần trong khu dân cư Việt – Sing (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Lúc này, anh phát hiện một nhóm thanh niên đi trên 3 xe máy có biểu hiện nghi vấn. Họ có đặc điểm giống các đối tượng trộm cắp xe máy mà người dân trình báo trước đó. Vì vậy, anh Hùng đã âm thầm theo dõi. 

Tuy nhiên, do phát hiện bị "động", nhóm thanh niên trên tản ra. Sau đó, một đối tượng rút vũ khí giống súng bắn đạn bi bắn vào đầu anh Hùng. Nạn nhân bị thương được đưa vào viện cấp cứu. 

{keywords}
Anh Lìu A Hùng được cho là bị bắn vào đầu phải nhập viện cấp cứu

Sự việc trên khiến dư luận xôn xao, chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng, việc anh Hùng bị bắn là không đúng sự thật. Anh Hùng không phải là hiệp sĩ, không phải đi tuần tra thực hiện nhiệm vụ?  

Còn theo một số thành viên thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, anh Lìu A Hùng là thành viên thuộc Câu lạc bộ phòng chống tội phạm - (còn gọi là "hiệp sĩ đường phố"), phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một).

Anh Hùng bị bắn vào đầu nhập viện khi dũng cảm truy bắt đối tượng. Mặc dù vụ việc xảy ra lúc anh Hùng không đi cùng thành viên CLB, cũng như không nằm trong kế hoạch tuần tra.

Ông Trần Anh Tuấn, Đội phó CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa cho rằng, anh Hùng là tình nguyện viên tham gia CLB từ nhiều năm nay. Anh thường xuyên tham gia vào các vụ truy bắt cướp trên địa bàn, được Công an tỉnh Bình Dương tặng giấy khen trong công tác phối hợp điều tra, truy bắt trộm cướp.

“Anh Hùng không phải thành viên chính thức của câu lạc bộ. Song với tinh thần dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm, anh nên được biểu dương chứ không phải bị lên án” – ông Tuấn nói.

Để xác minh có đối tượng nổ súng hay không, VietNamNet liên hệ với lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên sau nhiều lần hẹn làm việc, đơn vị này vẫn chưa có phản hồi về vụ việc trên.

Trong khi đó, Thượng tá Trần Mạnh Hà – Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Bình Dương cho rằng, vụ việc không thuộc thẩm quyền phát ngôn của đơn vị nên không thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Bất chấp 5 người thương vong, nhóm hiệp sĩ Tân Bình tiếp tục bắt cướp

Bất chấp 5 người thương vong, nhóm hiệp sĩ Tân Bình tiếp tục bắt cướp

Bất chấp 5 người thương tích, đội trưởng nhóm hiệp sĩ đường phố Q.Tân Bình vẫn cùng đồng đội truy bắt tội phạm.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ủng hộ 2 'hiệp sĩ' TP.HCM là liệt sĩ

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ủng hộ 2 'hiệp sĩ' TP.HCM là liệt sĩ

Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho hay, quan điểm cá nhân của ông là ủng hộ việc công nhận hai “hiệp sĩ” bị đâm ở TP.HCM là liệt sĩ.

Nhân rộng mô hình hiệp sĩ: Công an và hiệp sĩ có 'giẫm chân' nhau?

Nhân rộng mô hình hiệp sĩ: Công an và hiệp sĩ có 'giẫm chân' nhau?

Nhân rộng mô hình hiệp sĩ Bình Dương ở một số địa phương, nhất là TP.HCM là điều rất cần thiết. Tuy nhiên cần có quy chế hoạt động, mục đích rõ ràng cho các đội hiệp sĩ đường phố.

Minh Tâm