- Cô bé chạy vào căn phòng nhỏ nơi em được sống những ngày hạnh phúc dáo dác gọi cha mà chẳng có tiếng ai thưa, đáp lại là những giọt nước mắt của người lớn.

Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Đại tá Khải

Sau buổi lễ truy điệu được tổ chức trọng thể tại Nghệ An, chiều 20/6, linh cữu Đại tá Trần Quang Khải đã được đưa về quê nhà tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. 

XEM CLIP:

Hàng ngàn người dân, người thân và đồng đội đã tập trung đông đủ đón anh trở về từ sớm. Không khí tiếc thương… buồn bã bao trùm lên gia đình anh. 

Mọi ngóc ngách vẫn còn lưu lại những kỉ niệm về anh. Từ bức ảnh cưới của hai vợ chồng đến bức ảnh anh chụp cùng đồng đội trước giờ bay. Nụ cười anh vẫn vẹn nguyên như ngày nào.

{keywords}
Hàng ngàn người dân, người thân và đồng đội đợi từ sớm để chờ đón linh cữu Đại tá Trần Quang Khải

15h20, linh cữu Đại tá Trần Quang Khải đã được đưa về tới quê hương trong sự chờ đón của hàng ngàn người thân, người dân và các đồng đội, sớm hơn so với dự kiến 1 tiếng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo các đơn vị Quân chủng phòng không không quân, Bộ Tư lệnh quân khu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang cùng đội tiêu binh trong trang phục chỉnh tề nghiêm trang sẵn sàng để đón người đồng đội về với đất mẹ. 

{keywords}
Cả một vùng quê tuôn rơi nước mắt... đón anh

Ai nấy đều tất bật chuẩn bị đón anh chu đáo nhất. Với họ, anh vẫn hiện diện và tồn tại trong trái tim.

Người thân khóc ngất khi đón thi thể anh trở về. Con gái anh Khải mới 3 tuổi vừa cùng mẹ từ Nghệ An về nhà được người lớn chụp vội chiếc khăn tang lên đầu trước giờ truy điệu cha nhưng cô bé hồn nhiên gỡ xuống.

{keywords}
Con gái Đại tá Trần Quang Khải còn quá nhỏ để hiểu được sự mất mát quá lớn này

Cháu bé vô tư mà không biết rằng nỗi mất mát quá lớn đã xảy ra với mình khi người cha đã mãi mãi ra đi.

Tuột khỏi tay người lớn, cô bé chạy vào căn phòng nhỏ nơi em được sống những ngày hạnh phúc dáo dác gọi cha mà chẳng có tiếng ai thưa, đáp lại là những giọt nước mắt của người lớn.

Có lẽ, trong tâm hồn non nớt của em chỉ nghĩ cha đang đi công tác – chuyến công tác chẳng hẹn ngày trở lại.

Mẹ vợ anh Khải đau đớn trước sự ra đi của con rể không cầm được nước mắt. Với bà vẫn còn văng vẳng lời dặn dò của anh trước khi bay chuyến bay định mệnh: “Tôi đau xót lắm, không biết nói gì hơn, trước khi đi, con có nói với tôi, vì hoàn cảnh con công tác xa nhà, không có điều kiện, mẹ ở nhà chăm sóc vợ con con giúp, chẳng ngờ cháu nó đi xa thật rồi!”.

Dù đã hy sinh nhưng hình ảnh Đại tá Trần Quang Khải, một người thầy tận tậm, một người anh hùng của bầu trời mãi là tấm gương sống mãi trong sự yêu thương, quý mến của người thân và đồng đội!.

Tuấn Anh - Diệu Bình - L.A.Dũng - K.Trung - T.Hạnh