Công tác tìm kiếm những người mất tích trong đợt mưa lũ xảy ra ngày 3/8 tại huyện Mường La Sơn La hôm nay vẫn tiếp tục được triển khai. Do địa bàn rộng cộng với khối lượng đá, củi, rác, tạp chất nhiều nên công tác tìm kiếm bằng phương pháp thủ công đang gặp khó khăn.

Lực lượng chức năng đã huy động thêm chó nghiệp vụ tham gia quá trình tìm kiếm người mất tích. Tại các điểm nghi ngờ, lực lượng tìm kiếm huy động cả máy xúc đào đất đá, sau đó các chiến sĩ bộ đội dùng chó nghiệp vụ đánh hơi tìm manh mối.

{keywords}

Đến chiều nay, Mường La vẫn còn 3 người mất tích trong mưa lũ

Từ sáng đến chiều nay, các lực lượng chức năng cùng chó nghiệp vụ tiếp tục đi bộ hàng chục cây số dọc hai bên suối Nậm Păm, hướng xuống dòng sông Đà.

Chủ tịch UBND xã Nậm Păm Lò Văn Cẩn cho biết: “Hiện tại các lực lượng chức năng cùng dân quân và công an xã vẫn hoạt động hết công suất trong công tác tìm kiếm, nhưng chưa có manh mối nào về một số người mất tích dù đã bới đất lật cỏ gần một tuần qua...”.

{keywords}

Các lực lượng chức năng tìm dấu vết người mất tích

Tổng số người mất tích tại huyện Mường La trong đợt mưa lũ vừa qua là 5 người. Hiện mới tìm được thi thể của 2 người nhưng chưa nhận dạng xong vì thi thể không còn nguyên vẹn. Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch UBND huyện Mường La cho biết: "Nếu 2 thi thể đã tìm thấy, sau khi nhận dạng được là nạn nhân trong số 5 người mất tích, thì chúng tôi vẫn còn 3 người mất tích. Việc tìm kiếm đang được triển khai ở mức độ cao nhất".

Khó khăn cho lực lượng tìm kiếm là ngay cả dấu vết giúp chó nghiệp vụ đánh hơi người mất tích cũng không còn vì hầu hết nạn nhân đều bị trôi sạch nhà cửa, vật dụng hàng ngày. Tuy vậy, lực lượng tìm kiếm đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ khác để hỗ trợ, nâng cao hiệu quả tìm kiếm nạn nhân.

Đu dây tiếp gạo, trai tráng ngã dúi dụi dưới suối dữ

Đu dây tiếp gạo, trai tráng ngã dúi dụi dưới suối dữ

Cây cầu trên suối Nậm Păm, huyện Mường La, Sơn La đã bị lũ cuốn trôi. Để cứu trợ gạo cho bà con, chỉ còn cách đu dây vượt suối.

Thoát chết trận lũ quét lịch sử nhờ giắt trên ngọn cây

Thoát chết trận lũ quét lịch sử nhờ giắt trên ngọn cây

Bị lũ cuốn trôi, người đàn ông gào khóc gọi vợ và 2 con nhỏ trong vô vọng. Trong tâm lũ Mù Cang Chải, những phận người thật mong manh.

Mù Cang Chải: Tang thương gia đình 4 trẻ bị lũ cuốn

Mù Cang Chải: Tang thương gia đình 4 trẻ bị lũ cuốn

Căn nhà của các cháu nhỏ mất tích ở bản Kháo Giống vẫn đóng kín từ hôm lũ quét. Mọi người đổ đi tìm các cháu, hi vọng ngày một mong manh.

Sau tiếng gầm gào, cả bản nghèo nghe mưa là tháo chạy

Sau tiếng gầm gào, cả bản nghèo nghe mưa là tháo chạy

Nghe thấy tiếng suối đổ ào, già trẻ, gái trai trong bản Kháo Giống nối đuôi nhau chạy nháo nhào vì quá ám ảnh trận lũ vừa qua.

Theo Dân Việt