Chủ khu nhà trọ tên Oanh khẳng định, mẹ con bé Bo từng đến thuê trọ tại nhà bà nhưng sau ngày 2/12, mẹ bé Bo đã bỏ đi đâu không rõ.

Liên quan đến trường hợp một bé trai 2 tuổi xinh xắn bị bỏ lại trên taxi xôn xao những ngày qua, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được cha mẹ của bé.

Tuy nhiên, ngày 4/12, xuất hiện một người phụ nữ tên Oanh (ngụ đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè, TP.HCM) tự xưng là chủ một khu nhà trọ mà mẹ con bé Bo từng đến thuê ở.

{keywords}
Hình ảnh đáng yêu của bé trai 2 tuổi trên Bo bị bỏ rơi

Bà Oanh cho biết, mẹ bé Bo tên Thảo (quê Cà Mau), từng bế con đến thuê trọ tại nhà bà từ tháng 11/2014. Thảo kể vừa li dị chồng, hoàn cảnh lại khó khăn nên bà Oanh thương tình giảm giá nhà trọ từ 1,5 triệu đồng, còn 1 triệu/tháng.

Tuy nhiên đến ngày 2/12, bà không thấy bé Bo đâu nên hỏi Thảo thì được biết đã gửi bé về quê. Sau ngày 2/12, Thảo cũng trả phòng trọ, đi đâu không rõ.

Trước đó vào đêm 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận chở 1 phụ nữ bế theo 1 bé trai đi từ Q.7 sang Q.8 nhiều vòng, sau đó bảo đưa sang khu cầu Kênh Sáng (Q.8) đến nhà người quen để mượn tiền.

Khi dừng xe, người phụ nữ nhờ tài xế giữ giùm cháu bé để vào lấy tiền, nhưng gần 2 tiếng sau vẫn không thấy quay lại.

Vụ việc sau đó được anh Thuận báo với Công an Q.8. Hiện tại Công an Q.8 vẫn đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tìm thân nhân cho bé trai nói trên.

Bước đầu đã có một người đàn ông trung niên tên Liêm và một bà cụ ở quận Gò Vấp, TP.HCM đến nhận là người thân của bé. Họ cho biết bé Bo là con của cháu vợ anh Liêm.

Tuy nhiên 2 người này cũng chỉ cung cấp được hình ảnh của bé Bo mà không cung cấp được bất kỳ giấy tờ gì chứng minh là người thân của bé Bo nên phường không giao bé.

Trong khi vụ việc chưa được làm rõ, tính đến chiều 3/12 đã có hơn 20 trường hợp mong muốn được nhận bé Bo làm con nuôi.

M.Đức (tổng hợp)