- Chiếc kim móc được cán bộ Cục trinh sát ngoại tuyến Nguyễn Minh Thi sử dụng hóa trang phục vụ Thủ tướng Võ Văn Kiệt thị sát tình hình dịp Tết Đinh Sửu (1997).

Triển lãm "Dấu ấn những chiến công thầm lặng" giới thiệu 490 kỷ vật tiêu biểu được lựa chọn trong số 5.159 kỷ vật đã được sưu tầm, tiếp nhận của các tập thể, cá nhân qua hơn 3 năm thực hiện cuộc vận động "Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân".

Những kỷ vật này được trưng bày từ hôm nay đến 8/9 tại bảo tàng Công an nhân dân.

{keywords}

Chiếc kim móc được cán bộ Cục trinh sát ngoại tuyến Nguyễn Minh Thi sử dụng hóa trang phục vụ Thủ tướng Võ Văn Kiệt thị sát tình hình dịp Tết Đinh Sửu (1997)

Đây là những kỷ vật phản ánh sinh động nhiều lĩnh vực, hoạt động của lực lượng CAND và sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, nhân dân. 

Nội dung trọng tâm thể hiện những chiến công thầm lặng của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

{keywords}

Bộ dụng cụ cắt tóc được Thượng tá Phạm Văn Hán, cán bộ Bộ Tư lệnh cảnh vệ sử dụng phục vụ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước từ năm 1970 - 2000

Đó là những thời khắc ác liệt, hy sinh nơi tuyến đầu trận chiến với quân thù, những khoảng lặng bình yên cho người em gái quê nhà... được sẻ chia, tâm sự,  thể hiện qua những lá thư thời chiến của cán bộ, chiến sĩ CAND.

Hay trong điều kiện chiến tranh khốc liệt, trong những hoàn cảnh đặc biệt cần bí mật, bất ngờ... người chiến sĩ an ninh đã vận dụng trí tuệ bản thân và tận dụng vật liệu từ những mảnh vũ khí của kẻ thù ném xuống để tạo tác nên  những "tác phẩm" hữu ích - những chiếc đèn dầu phục vụ công tác và học tập.

{keywords}

Chiếc cặp da được ban tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 6 tặng cho cán bộ Tiểu ban bảo vệ Hồ Phúc Được, năm 1986

Bên cạnh những phương tiện và vật dụng của người lính, kỷ vật về hành trang người chiến sĩ công an còn có những phương tiện mang dấu ấn "riêng có" của CAND.
{keywords}

Đài (sony) được Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Công an sử dụng trong chuyên án HM29 từ năm 1984 - 1987

{keywords}

{keywords}

Thẻ căn cước giả được cán bộ an ninh sử dụng để hoạt động

{keywords}

Những bức thư được cán bộ an ninh gửi cho người thân

{keywords}

Chiếc la bàn được cán bộ Ban an ninh khu Sài Gòn - Gia Định Huỳnh Công Oai sử dụng từ năm 1972 - 1975

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đôi dép rọ được Tiểu đội phó trinh sát vũ trang, Ban An ninh thị xã Quảng Hà, Quảng Trị sử dụng từ năm 1972

{keywords}

{keywords}

Cây súng ngắn được Chính trị viên trưởng Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn Đặc công biệt động 316 thu tại phòng Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Văn Thiệu ngày 30/4/1975

{keywords}

{keywords}

Quân phục do Bộ Nội vụ Cuba tặng Bí thư thứ nhất Đại sứ quán VN tại Cuba, năm 1985

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Hồng Nhì