- Ba con cá hô có có trọng lượng khủng, màu hồng, vàng, đen vừa được thương lái chuyển từ Campuchia về Sài Gòn tiêu thụ.

Ngày 29/5, đại diện một nhà hàng tại quận 1 (TPHCM) cho biết vừa thu mua lại từ thương lái 3 con cá hô có màu hồng, vàng, đen để tiêu thụ.

{keywords}

{keywords}
Bộ 3 cá hô có tổng trọng lượng 180kg 

Cụ thể, ba con cá hô có tổng trọng lượng 180kg gồm 1 con cá hô vàng 90kg, 1 con cá hô đen 40kg và 1 con cá hô hồng 50kg..

Theo đại diện nhà hàng, ba con cá hô do các ngư dân Campuchia đánh bắt được, bán cho thương lái. Cá được vận chuyển bằng đường bộ về TP.HCM.

“Đây là lần đầu tiên nhà hàng tôi mua được con cá hô hồng. Hơn 10 năm làm nhà hàng, chúng tôi chưa gặp và mua được con cá hô hồng nào” đại diện nhà hàng nói và cho biết trong 3 con cá hô trên, có 1 con có màu sắc giống như một con cá diêu hồng to lớn.

{keywords}
Con cá hô màu vàng có màu sắc giống cá diêu hồng lớn

Cá hô là loài cá lớn thuộc họ cá chép sống ở khu vực sông lớn như Mê Kông. Tuy nhiên, chúng vẫn thường tìm đến kênh rạch để kiếm thức ăn. Loài cá này di cư, mỗi thời kỳ trong năm chúng bơi đến nơi ưa thích để sinh sản và tìm thức ăn. Thức ăn của loài cá này là rong, hoa quả, ít khi ăn động vật sống.

Đây là loại thuộc họ cá chép nhưng không có râu. Tại Việt Nam, thỉnh thoảng ngư dân cũng bắt được loại cá này với trọng lượng từ 100-200kg. Loài cá này đang có nguy cơ biến mất vì nó quý giá.

'Siêu thủy quái' cá hô 200 triệu đồng xuất hiện ở Hà Nội

'Siêu thủy quái' cá hô 200 triệu đồng xuất hiện ở Hà Nội

'Siêu thủy quái' cá hô nặng 70kg nhập về từ Campuchia được một nhà hàng ở Hà Nội xẻ ra bán với giá 200 triệu đồng.

Chi 140 triệu, 'rước' cá hô khủng từ Campuchia về Hà Nội

Chi 140 triệu, 'rước' cá hô khủng từ Campuchia về Hà Nội

Cá hô đỏ nặng 72kg đánh bắt ở sông Mê Kông (đoạn chảy qua Campuchia) vừa được đưa về Hà Nội phục vụ thực khách.

Bắt được cá hô vàng nặng gần 130kg, bán hơn 300 triệu đồng

Bắt được cá hô vàng nặng gần 130kg, bán hơn 300 triệu đồng

Sáng ngày 15/11, ông Nguyễn Văn Nghĩa (40 tuổi, ngụ ấp Phú Hòa, xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) thả lưới trên sông Cổ Chiên đã may mắn bắt được con cá hô có màu vàng nặng 125,5 kg.

Ngư dân miền Tây bắt được cá hô vàng nặng 125kg

Ngư dân miền Tây bắt được cá hô vàng nặng 125kg

Một con cá hô vàng khổng lồ nặng khoảng 125kg vừa dính lưới của ngư dân ở Vĩnh Long. Con cá này sau đó bán được hơn 310 triệu đồng.

Thảo Nguyên