- “Vợ tôi chính là người đầu tiên bảo tôi nên đến đây”, Tổng thống Israel Reuven Rivlin xúc động ca ngợi người bạn đời 72 tuổi, khi đến thăm trẻ em khuyết tật tại Dự án xã hội hỗ trợ cho người khuyết tật tại TPHCM.

Ngày 23/3, Tổng thống Israel Reuven Rivlin và phu nhân Nechama Rivlin có lịch trình hoạt động dày đặc tại TP.HCM trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức VN. 

Sau khi đến thăm Trại thực nghiệm chăn nuôi bò sữa theo công nghệ Israel tại huyện Bình Chánh, Tổng thống Israel đã có cuộc gặp chính thức với lãnh đạo TPHCM. Cũng trong cuộc gặp, ông đã chứng kiến lễ ký kết dự án trị giá 200 triệu USD giữa doanh nghiệp Israel và doanh nghiệp Việt Nam.

Ngay sau đó, Tổng thống Israel đã dự Diễn đàn doanh nghiệp, thăm trường học Nguyễn Văn Trỗi, thăm dự án phòng khám bác sĩ gia đình...Điểm dừng chân cuối cùng của vợ chồng Tổng thống Israel trước khi lên máy bay quay trở lại Hà Nội, là gặp gỡ với những trẻ em thiếu may mắn của TPHCM.

Tổng thống Reuven Rivlin và phu nhân hào hứng lắng nghe những giáo viên, tình nguyện viên của dự án xã hội hỗ trợ cho người khuyết tật TPHCM trình bày những dự án tâm huyết của mình.

CLIP: Tổng thống Israel và phu nhân thăm trẻ em khuyết tật TPHCM:

Thi thoảng, Đệ nhất phu nhân Israel Nechama Rilvin lại đưa tay lên đỡ kính và gạt nước mắt, khi chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của những em bé khuyết tật đang học tại trường giáo dục chuyên biệt Thảo Điền.

Bà đã không cầm được nước mắt khi nghe những chuyên gia, những tình nguyện viên Việt Nam và quốc tế kể lại quá trình vượt qua khó khăn để thực hiện những dự án đầy ý nghĩa giúp đỡ các em bị bệnh tự kỷ, bại liệt, bệnh Down, bệnh chậm phát triển trí tuệ, bệnh học khó hay quên… trên địa bàn TPHCM.

{keywords}
Phu nhân Nechama Rivlin liên tục tháo kính lau nước mắt

… Ít ai biết, kể từ thời điểm từ bỏ công việc chuyên môn về động và thực vật học vào năm 2007, và trở thành Đệ nhất phu nhân Israel vào năm 2014, bà Nechama Rilvin toàn tâm toàn ý dành công sức vào việc ủng hộ cho lợi quyền của phụ nữ và trẻ em.

Bà Nechama đã từng mời 200 nhà hoạt động tới Phủ Tổng thống để ủng hộ những hoạt động có liên quan tới trẻ em. 

Chia sẻ thông điệp hoà bình và thấu hiểu, bà đã mời các giáo viên và học sinh của một ngôi trường bị những người phân biệt đối xử đốt cháy tới chơi ở Phủ Tổng thống…

{keywords}
Món quà đặc biệt giành cho vợ chồng Tổng thống Israel của các em khuyết tật

CLIP: Tổng thống Israel và phu nhân chia sẻ tình yêu thương với trẻ em khuyết tật ở trường giáo dục chuyên biệt Thảo Điền: 

Gần 7h tối, họ lưu luyến chia tay các em học sinh khuyết tật TPHCM.

Đôi mắt Phu nhân Nechama Rivlin lại ửng đỏ, tháo kính xuống lau mắt. Người cận vệ riêng nhanh chóng đặt lên mũi bà cặp ống thở. 

Khi đó, tất cả mọi người đều sững sờ, khi biết sức khoẻ của bà không hề được tốt. Những ánh mắt nhìn bà đầy cảm kích, ngưỡng mộ.

Hình ảnh lễ đón chính thức Tổng thống Israel

Hình ảnh lễ đón chính thức Tổng thống Israel

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin và phu nhân.

Tổng bí thư tiếp Tổng thống Israel

Tổng bí thư tiếp Tổng thống Israel

Tổng bí thư đề nghị, VN và Israel cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác song phương, chú trọng phát triển quan hệ kinh tế.

Israel hỗ trợ Việt Nam xử lý đất nhiễm chất độc da cam

Israel hỗ trợ Việt Nam xử lý đất nhiễm chất độc da cam

Tổng thống Israel cam kết sẽ hỗ trợ VN trong việc xử lý và làm sạch các vùng đất bị nhiễm chất độc da cam.

Việt Đông