- Sau tiếng nổ lớn, nhiều người chứng kiến lửa bùng phát dữ dội tại 1 căn nhà trong hẻm ở quận 8. Cùng lúc, hàng trăm thiết bị điện gồm bóng đèn, tivi, điện thoại của nhiều hộ dân liền kề cũng phát nổ…

Sự việc xảy ra vào chiều 3/3, tại con hẻm số 139 Dạ Nam (phường 3, quận 8, TPHCM).

{keywords}
Sau tiếng nổ lớn, một căn cháy nhà cùng hàng trăm thiết bị điện nổ theo trên hẻm 139 Dạ Nam 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h, nhiều người dân sống tại hẻm số 139 Dạ Nam nghe tiếng nổ lớn. Cùng lúc, tầng hai của ngôi nhà ba tầng có địa chỉ 139/21 đang rực lửa.

Nhiều hộ dân sống trong hẻm 139 đã hoảng hốt tháo chạy ra ngoài vì hàng trăm thiết bị điện, tivi, điện thoại phát nổ theo.

Sự việc kỳ lạ này gây náo loạn cả khu phố.

Cảnh sát PCCC quận 8 huy động nhiều phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Lính cứu hỏa đập nhiều lớp cửa mới vào được bên trong căn nhà 139/21 để khống chế đám cháy.

Vụ cháy khiến nhiều đồ đạc tại tầng 2 bị thiêu rụi. Hàng trăm thiết bị điện như bóng đèn, điện thoại của nhà dân liền kề bị cháy, nổ theo.

Theo Tổng công ty Điện lực TP HCM, sự cố điện chiều nay do chủ nhà số 139A đầu hẻm thi công nhà làm hư cáp, gây hư hỏng thiết bị điện tại 9 hộ. Trong đó, có một hộ cháy 1 căn phòng ở lầu 1.

"Phía điện lực cùng công an phường và Cảnh sát PCCC đã lập biên bản đối với hộ 139A. Hộ này sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường tất cả thiệt hại", đại diện Tổng công ty điện lực TP HCM nói và cho biết hiện đơn vị đang sửa chữa các thiết bị điện bị hư cho các hộ dân.

Như Sỹ