- Suốt đêm qua, người dân sống gần dự án Topaz Elite, đường Tạ Quang Bửu (P.4, Q.8, TPHCM) phải di tản vì lo sợ sự cố gãy cần cẩu dự án căn hộ có thể đè vào nhà mình.

Ghi nhận của PV VietNamNet chiều 6/6, hiện trường cần cẩu gãy tại công trình xây dựng căn hộ Topaz Elite vẫn chưa được xử lý, tháo dỡ. 

{keywords}
Hiện trường sự cố cần cẩu gãy ngang, lơ lửng trên tòa nhà đang xây dựng của dự án Topaz Elite 

Tại hiện trường, cần cẩu gãy ngang ở vị trí tầng 10, tựa vào công trình đang xây dựng. Phần tay đòn của cần cẩu dài khoảng 20m bị hư hại nặng, oằn cong, treo lơ lửng trên ngọn công trình, kế một con hẻm đường Tạ Quang Bửu.

Người dân sống trên con hẻm cho biết, sự cố xảy ra vào khoảng 16h chiều qua. Tại thời điểm trên, cần cẩu đang hoạt động thì người dân nghe tiếng động mạnh; khi chạy ra chứng kiến cảnh cần cẩu bị gãy ngang, tay đòn đổ về hướng căn nhà của mình. 

{keywords}
Cần cẩu gãy ngang ở vị trí tầng 10 và tựa vào các tầng trên của tòa nhà 

 

“Nếu không có phần ngọn công trình giữ cần cẩu lại, nó đã đổ ập xuống rồi. Suốt tối qua, gia đình tôi phải di tản, không dám về nhà vì sợ cần cẩu đổ tiếp, gây hậu quả nghiêm trọng”- một người dân phản ánh.

Điều đáng nói, trong khi sự cố vẫn chưa được khắc phục thì công trình này vẫn hoạt động. Các cần cẩu còn lại vẫn liên tục di chuyển, tải hàng khiến người dân càng thêm bất an. 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Tra cứu thông tin dự án được biết, khu căn hộ Topaz Elite thuộc dự án Khu công viên văn hóa thể thao & du lịch rộng 16ha do Công ty CP TM DV XD KD nhà Vạn Thái (Vạn Thái Land) và đối tác Công ty CP ĐT XD và PT đô thị Sông Đà làm chủ đầu. Dự án bao gồm 4 khu căn hộ với 2339 căn.

Vừa 'thoát' đình chỉ vì chết người, công trường lại sập cần cẩu

Vừa 'thoát' đình chỉ vì chết người, công trường lại sập cần cẩu

Trong quá trình cẩu thép dự án chung cư tại TP Vinh (Nghệ An), một chiếc xe tải bị lật nghiêng đổ sập cần cẩu xuống công trường đang thi công.

Sập cần cẩu trăm tấn giữa Sài Gòn

Sập cần cẩu trăm tấn giữa Sài Gòn

Cần cẩu nặng gần trăm tấn tại công trình thi công dự án “giải cứu” kẹt xe cảng Cát Lát đổ sập, 1  công nhân bị thương.

Hủy hồ sơ dự án sập cần cẩu đè chết học sinh

Hủy hồ sơ dự án sập cần cẩu đè chết học sinh

Liên quan đến vụ sập cần cẩu khiến 1 học sinh tử nạn, các ngành chức năng Nghệ An đã xác định nguyên nhân là do lún sụt đế móng cẩu tháp về một phía.

Diễn biến mới vụ sập cần cẩu, 3 mẹ con chết thảm

Diễn biến mới vụ sập cần cẩu, 3 mẹ con chết thảm

Không đồng ý với kết luận điều tra, người nhà nạn nhân đã gửi đơn khiếu nại tới công an địa phương, đề nghị khởi tố chủ đầu tư, đơn vị thi công và tư vấn giám sát công trình...

Thảo Nguyên