- Ngỡ chung cư…sập, hàng trăm người dân tháo chạy vội vã khỏi chung cư Tín Phong 12 View ở P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM trong đêm. Vụ việc tình nghi có kẻ phá hoại.

Vụ việc xảy ra vào đêm 6/1 tại chung cư Tín Phong 12 View, đường Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12. Bước đầu công an địa phương vào cuộc ghi nhận vụ việc, làm rõ nội dung trình báo cũng như điều tra nghi vấn có kẻ phá hoại.

{keywords}
Hàng trăm cư dân chung cư Tín Phong 12 View tháo chạy ra khỏi nhà trong đêm

Được biết, dự án chung cư Tín Phong 12 View do công ty TNHH SX-TM-XD Tín Phong làm chủ đầu tư. Đến nay phần lớn căn hộ của dự án đã được công ty Tín Phong bán lại cho Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh để phân phối.

Đáng nói, tại dự án chung cư Tín Phong 12 View đang xảy ra những tranh chấp khá gay gắt xung quanh 1 số hạng mục công trình, cụ thể là tầng hầm của chung cư.

Theo thông tin ban đầu, đêm 6/1 người dân tại lô A, chung cư Tín Phong 12 View hốt hoảng khi nghe nhiều tiếng động ầm ầm, thất kinh. Ngỡ là chung cư 18 tầng này bị...sập, hàng trăm người hô hoán, hoảng loạn tháo chạy ra ngoài để thoát thân.

Ngay sau đó, một số cư dân cùng lực lượng bảo vệ đi tìm hiểu, phát hiện ra sự việc kinh động xảy ra tại khu vực giếng trời của chung cư. Cụ thể, hàng loạt tấm kính cường lực sử dụng che mưa ở khu giếng trời trên sân thượng chung cư bị vỡ, nhiều mảnh kính rơi từ trên cao xuống, văng vào các căn hộ của cư dân, đập bể kính cửa sổ…

{keywords}
Hiện trạng tại tầng thượng lô A chung cư, nghi vấn có kẻ phá hoại
{keywords}
Mảnh kính cường lực rơi từ trên cao xuống

Sự việc khiến nhiều hộ dân sống trong khu căn hộ bị bất ngờ, hoảng loạn tinh thần. May mắn không có ai bị thương tích...

Được biết, bảo vệ chung cư phát hiện 6 tấm kính cường lực dày 2cm, ngang 1,2m, dài 2,4m tại tầng thượng bị bể, nghi vấn do có người đập phá. Ngoài ra bảo vệ còn xác định, ổ khóa tại tầng thượng cũng bị phá, có ai đó vứt lại mảnh giấy ghi dòng chữ “ngu quá nguy hiểm”.

{keywords}
Mảnh kính vỡ từ trên cao rơi xuống làm vỡ kính cửa sổ, rơi vào các căn hộ của cư dân
{keywords}
Căn hộ của cư dân vương đầy mảnh kính vỡ 

Đáng nói, trước khi xảy ra vụ việc, một số cư dân chung cư Tín Phong 12 View phát hiện có 1 người đàn ông cầm chiếc búa lớn đi lên phía sân thượng. Từ nghi vấn này, cư dân cho rằng, chính người đàn ông trên là nghi can phá hoại.

Người dân chung cư còn cho hay, trước đó vài ngày, xảy ra sự cố mất điện đột ngột ở thang máy chung cư, cũng nghi là từ kẻ phá hoại. Vụ việc làm nhiều người mắc kẹt trong thang máy nhưng không có thương tích gì.

Ngay sau khi nhận tin báo về vụ việc xảy ra tại chung cư Tín Phong 12 View, công an P.Tân Thới Nhất đã có mặt để điều tra, ghi lời khai của nhân chứng và những người có liên quan.

Anh Sinh