- Công an chính thức thông tin về vụ việc. Quận ủy, UBND Q.Thủ Đức cũng đã tổ chức khen thưởng 'nóng' cho người dân, đơn vị tham gia truy bắt tội phạm.

XEM VIDEO:

Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng Công an, đại diện Công an Q.Thủ Đức thông tin chi tiết vụ việc cướp giật dùng dao đâm người truy đuổi xảy ra vào tối 28/5 trên đường Kha Vạn Cân, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức.

{keywords}
Trưởng Công an Q.Thủ Đức thông tin về vụ cướp giật đâm người truy đuổi xảy ra tối 28/5 trên địa bàn

Theo đó, lúc 22h15 tối 28/5 các anh Dương Minh Quang (SN 1993, ngụ Q.Thủ Đức) cùng 2 anh là Bùi Văn Tiến (SN 1993, ngụ tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Sơn Tùng (SN 1994, ngụ Q.Thủ Đức) đi ăn tối. Khi đến đoạn đường Tô Ngọc Vân – Phạm Văn Đồng thuộc P.Linh Đông, Q.Thủ Đức, bị 2 đối tượng chạy xe máy ép sát, giật điện thoại Inphone 8 của anh Tùng rồi tẩu thoát về hướng ngã 5 Thủ Đức.

Các anh Tùng, Quang và Tiến tổ chức truy đuổi. Đến trước siêu thị Satra Foods (số 1182 đường Kha Vạn Cân, KP.1, P.Linh Chiểu) thì đuổi kịp, tông xe vào 2 kẻ cướp giật. Khi bị ngã, 2 đối tượng đã rút dao bấm tấn công lại nhóm người truy đuổi.

Anh Quang, Tiến bị thương tích nhẹ ở tay. Còn anh Tùng bị đâm 1 nhát ở vai, gây đứt động mạch cảnh chủ và 1 vết đâm ở bắp chân phải.

{keywords}
Anh Quang, anh Tiến nhận khen thưởng của chính quyền Q.Thủ Đức
{keywords}
Đại diện 3 đơn vị nghiệp vụ của Công an quận nhận khen thưởng

Những người dân quyết liệt khống chế, cùng lúc tổ công tác Công an P.Linh Chiểu đi tuần tra qua đã phối hợp bắt giữ 1 đối tượng, là kẻ trực tiếp dùng dao tấn công các nạn nhân. Công an đã hỗ trợ đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

1 đối tượng còn lại đã bỏ chạy bộ thoát thân, leo lên nóc nhà dân ẩn náu. Lực lượng các đội nghiệp vụ của Công an Q.Thủ Đức đã tổ chức truy lùng và đến 21h đã bắt giữ được đối tượng này.

2 đối tượng gây án được xác định là Trần Ngọc Danh (SN 1999) và Lê Minh Hữu Nghĩa (SN 1998, cùng ngụ huyện Phú Tân, tỉnh An Giang). Trong đó, Danh là đối tượng cầm lái, còn Nghĩa là người trực tiếp dùng dao tấn công gây thương tích cho các nạn nhân.

Công an đã thu giữ tang vật gồm: 1 điện thoại Iphone 8, là sản trong vụ cướp giật; 2 con dao bấm do Trung Quốc sản xuất và 1 xe Dream BKS: 52S4 – 9584, là phương tiện gây án của 2 đối tượng. Bước đầu, cả 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi. 

{keywords}
2 nghi can cướp giật đâm người, bị bắt giữ tại cơ quan công an

Dịp này, ông Nguyễn Mạnh Cường – Bí thư Quận ủy và ông Đặng Nguyễn Thanh Minh – Phó Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức đã thay mặt chính quyền địa phương khen thưởng 'nóng' cho các cá nhân, tập thể tham gia trấn áp vụ việc xảy ra tối 28/5.

Cụ thể, các anh Dương Minh Quang, Bùi Văn Tiến và Nguyễn Sơn Tùng ngoài bằng khen còn được thưởng 3 triệu đồng/người. Riêng anh Tùng là 5 triệu đồng.

Chính quyền Q.Thủ Đức cũng khen thưởng 3 đơn vị có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm gồm: Công an P.Linh Chiểu, đội Cảnh sát hình sự và đội CSGT. Mức thưởng kèm theo là 3 triệu đồng/đơn vị.

Camera ghi cảnh cướp giật giúp CA bắt "nóng" đối tượng

Camera ghi cảnh cướp giật giúp CA bắt "nóng" đối tượng

Hình ảnh vụ cướp giật được camera hành trình trên đường ghi nhận lại, được thông tin trên mạng Internet. Từ đó, trinh sát hình sự đặc nhiệm đã truy bắt được bội đôi gây án.

Cách chống cướp giật trên phố cực hiệu quả

Cách chống cướp giật trên phố cực hiệu quả

Tội phạm ở Sài Gòn đang gây bất an cho người dân. Ông Đoàn Văn Báu - TS Tâm lý học, ĐH An ninh Nhân dân đã có một số chia sẻ về những kỹ năng phòng chống cướp giật.

Liên tiếp xảy ra cướp giật trên đường phố Cần Thơ

Liên tiếp xảy ra cướp giật trên đường phố Cần Thơ

Dùng dao khống chế để cướp xe máy, cướp taxi và nhiều tài sản của người đi đường để “phê” ma túy. Các đối tượng cướp giật nguy hiểm này đã gây ra nỗi khiếp sợ cho người dân đi đường.

Giám đốc Công an TP.HCM: Cướp giật đã giảm

Giám đốc Công an TP.HCM: Cướp giật đã giảm

Thiếu tướng Lê Đông Phong cho hay, trộm, cướp giật trên địa bàn TP hàng năm có tỉ lệ cao nhưng năm nay hai loại tội phạm này giảm.

Bắt kẻ cướp giật túi xách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bắt kẻ cướp giật túi xách tại sân bay Tân Sơn Nhất

 Qua camera giám sát, Đội Trật tự quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bắt tận tay kẻ cướp giật túi xách của nữ hành khách đi chuyến bay từ PQC-SGN.

 

Phước An – Văn Châu