- Lấn chiếm vỉa hè hơn 6m để làm bãi xe, các ki-ốt công trình quảng cáo, siêu thị điện máy Chợ Lớn bị đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 3 phạt hơn 27 triệu đồng.

Sáng 11/3, đoàn kiểm tra trật đô thị quận 3 (TP HCM) tiếp tục ra quân lập lại trật tự lòng lề đường.

Đoàn có mặt trên đường Cách Mạng Tháng 8, phát hiện siêu thị điện máy Chợ Lớn (đối diện công viên Lê Thị Riêng) có bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè.

{keywords}
Bãi xe của siêu thị điện máy Chợ Lớn vượt ra vỉa hè 6 m

Lập tức, đoàn đến kiểm tra thì phát hiện bãi xe vượt ra vỉa hè hơn 6 m. Ngoài ra, hàng loạt công trình quảng cáo, ki ốt của siêu thị này cũng nằm trên vỉa hè, bít lối đi của người đi bộ.

{keywords}
Quầy trưng bày, bảng hiệu quảng cáo của siêu thị lấn chiếm vỉa hè

Do đó, siêu thị điện máy Chợ Lớn bị đoàn đã lập biên bản vi phạm, xử phạt  27,5 triệu đồng lỗi vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Cụ thể, lỗi lập bãi giữ xe bị phạt 25 triệu, lỗi kinh doanh lấn chiếm vỉa hè bị phạt 2,5 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra ngay sau đó thực hiện tháo dỡ các công trình vi phạm để trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

{keywords}
Siêu thị điện máy Chợ Lớn bị đoàn kiểm tra đô thị quận 3 phạt 27,5 triệu, buộc tháo dỡ các công trình vi phạm để trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

Tiếp đó, đoàn có mặt trên đường Trương Định. Một dãy nhà mặt tiền chiếm trọn vỉa hè để kinh doanh nhiều năm nay nhưng phường không xử lý được. Đoàn kiểm tra từng nhắc nhở các hộ tự khắc phục vi phạm.

Tuy nhiên, khi kiểm tra thì tình trạng vẫn chưa được xử lý, do đó đoàn kiểm tra đã cho lực lượng tháo dỡ lều bạt, mái che cùng các công trình lấn chiếm.

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn có mặt tại các tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám, Lý Chính Thắng, Võ Thị Sáu, Bà Huyện Thanh Quan…để kiểm tra và nhắc nhở các hộ kinh doanh chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm.

Qua đó, đoàn ra “tối hậu thư” cho các hộ doanh nếu vẫn tái phạm lấn chiếm vỉa hè sẽ bị đoàn kiên quyết xử lý.

Trước đó, quận 3 liên tục ra quân “chiến dịch” chấn chỉnh trật tự đô thị trên 12 tuyến đường kiểu mẫu, 5 bãi taxi lớn...Đoàn liên ngành đã tháo dỡ nhiều bảng hiệu quảng cáo, mái che lấn chiếm vỉa hè. Các công trình nhà dân như bậc tam cấp, công trình lấn vỉa hè mà người dân không tự nguyện đập bỏ đã bị lực lượng chức năng tháo gỡ.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng lập biển bản và cẩu hàng trăm ôtô đậu, đỗ trái quy định.

Tuấn Kiệt