- Sáng nay, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra tình hình lũ lụt tại thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước (Bình Định); đồng thời, thăm hỏi, động viên một số gia đình có người thân mất do mưa lũ.

Tại xã Nhơn An (thị xã An Nhơn), Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm, tặng quà và động viên gia đình em Trần Đức Thắng (HS lớp 8A2, Trường THCS Nhơn An thị xã An Nhơn, tử vong do lũ cuốn trôi).

{keywords}

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến thăm và động viên gia đình nạn nhân Trần Đức Thắng.

Cùng ngày, Phó thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra tình hình mưa lũ ở xã Phước Quang, huyện Tuy Phước. Đây là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua.

Tại các gia đình đến thăm, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia sẻ những mất mát, thiệt hại của người dân vùng lũ và mong muốn người dân nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

{keywords}

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi bà con vùng lũ.


Theo ghi nhận, hiện tại, tình hình nước lũ ở xã Phước Quang vẫn còn ngập, người dân phải đi lại bằng thuyền con. Các tuyến đường liên xã, thôn bị chia cắt cục bộ.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói rõ, đợt lũ đã gây thiệt hại rất nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân nhiều tỉnh miền Trung, đặc biệt là Quảng Ngãi và Bình Định.

{keywords}

Đoàn công tác vượt lũ để đi thăm một số gia đình trong vùng bị cô lập

Thời gian tới, Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời người bị thương và gia đình những người bị thiệt mạng; sử dụng mọi biện pháp cứu trợ các gia đình bị khó khăn do mưa lũ. Đặc biệt, không để gia đình, cá nhân nào thiếu đói.

Bên cạnh đó, cần chủ động nắm thông tin nước rút để sản xuất vụ Đông Xuân; tập trung lực lượng làm vệ sinh, chuẩn bị thuốc men, khử trùng tiêu độc không để xảy ra dịch bệnh cho cả người và vật nuôi.

Tập trung sửa chữa hạ tầng, điện và các tuyến giao thông huyết mạch, bảo đảm lưu thông an toàn trong thời gian sớm nhất.

Được biết, tại tỉnh Bình Định, từ ngày 5-8/12, đã có 7 người chết, 1 người bị thương do mưa lũ; hơn 496 ha lúa bị ngập, hư hỏng, 123 ha hoa màu hư hỏng, 7 tấn lương thực bị ngập nước, 167 con gia súc bị cuốn trôi, 7.000 con gia cầm bị cuốn trôi. Nhiều kênh mương, bờ kè bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng, giao thông bị ách tắt cục bộ.

Huyền Trang