Cơn mưa kéo dài khoảng 15 phút đúng vào cao điểm người dân Sài Gòn phải chống chọi với nhiệt độ lên đến 40 độ C…

Khoảng 16h chiều 22/4, nhiều nơi trên địa bàn tại TPHCM xuất hiện mưa khá nặng hạt.

{keywords}
Mưa "vàng" xuất hiện nhiều nơi ở quận 12, Tân Phú, 9, Thủ Đức....

Do mưa lớn bất ngờ trút xuống khiến nhiều người đi đường bị ướt quần áo, tài sản. Nhiều trường hợp phải trú ẩn hai bên đường.

“Cơn mưa xuất hiện đúng lúc Sài Gòn và các tỉnh Nam Bộ bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ duy trì ở mức cao khiến tôi cảm thấy rất vui sướng”- chị Trâm Anh (ngụ quận 12) chia sẻ.

{keywords}
Mưa lớn bất ngờ khiến người đi đường không kịp trú mưa

Anh Trần Tuấn (ngụ quận Tân Phú) cho hay: “Những ngày qua, người dân bị "tra tấn" bởi cái nắng đổ lửa. Mặc dù cơn mưa chiều nay chỉ kéo dài chưa đầy 15 phút nhưng phần nào xua đi cái nắng gắt, mọi người cảm thấy dễ chịu hơn ”.

{keywords}
Nhiều người trú mưa hai bên đường

Trao đổi với PV, Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan – chuyên gia thời tiết tại TPHCM cho biết, những ngày này TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ bước vào cao điểm nắng nóng duy trì ở mức trên 37 độ C (ngoài trời có nơi trên 40 độ C).

“Từ chiều tối trở đi và 2 ngày tới sẽ có những cơn mưa trái mùa làm nhiệt độ giảm đáng kể. Nguyên nhân do không khí lạnh nén vùng áp thấp nóng phía Tây xuống, kết hợp với áp cao cạnh rút ra phía Đông nên mưa ở Nam Bộ sẽ tăng lên và nhiệt độ giảm xuống. Sau 2-3 ngày thì thời tiết lại ngưỡng nắng nóng” - bà Lan nói.

Vị chuyên gia thời tiết cũng cảnh báo, trong cơn mưa xuất hiện các kiểu thời tiết cực đoạn như sấm sét, giông lốc và hiện tượng mưa đá. Do đó, bà khuyến cáo người dân nên đề phòng khi ra đường lúc xảy ra mưa chuyển mùa.

Tuấn Kiệt