- Huyện ủy Chư Sê đã chuyển hồ sơ vụ việc Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê không có bằng cấp 3 cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét, ra quyết định kỷ luật.

Chiều nay (13/3), ông Dương Mạnh Mẫn – Chánh Văn phòng Huyện ủy Chư Sê (Gia Lai) cho biết, đơn tố cáo ông Đỗ Văn Khánh – Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai) không có bằng cấp 3 là đúng sự thật.

{keywords}

Trụ sở Đảng ủy, UBND thị trấn Chư Sê nơi ông Đỗ Văn Khánh công tác

Theo ông Mẫn, ông Khánh là Huyện ủy viên, cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý. Do đó, Huyện ủy Chư Sê sau khi hoàn tất việc xác minh đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, ra quyết định kỷ luật theo quy định.

Cũng theo ông Mẫn, ông Khánh trưởng thành từ cơ sở lên, không qua thi tuyển. Ông Khánh từng làm Bí thư đoàn thôn, rồi làm Bí thư đoàn thị trấn. Thấy ông Khánh hoạt động năng nổ, nhiệt huyết nên được rút về làm Phó bí thư thường trực huyện đoàn, qua bỏ phiếu đã trúng Bí thư huyện đoàn. 

Từ đây, ông Khánh được đưa vào cán bộ nguồn và bầu giữ nhiều chức vụ như: Bí thư Đảng ủy xã Ia Tiêm, Chủ tịch Hội Nông dân huyện và hiện tại là Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê.

Nguồn tin từ một cán bộ Huyện ủy Chư Sê cho hay, ông Khánh bị đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng, chuyển về làm chuyên viên Uỷ ban MTTQ huyện.

Vị này cũng cho hay, ông Đỗ Văn Khánh bị kiểm tra do man khai lý lịch. Ông này không có bằng cấp 3, nhưng đã mượn bằng của một người khác có cùng họ Đỗ rồi sửa tên, pho-to bằng đưa vào trong hồ sơ lý lịch.

Trước đó, ông Đỗ Văn Khánh bị tố cáo không có bằng cấp 3 nhưng vẫn được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê). Huyện ủy Chư Sê sau đó đã lập đoàn kiểm tra làm rõ sự việc...  

Làm rõ vụ Bí thư thị trấn Chư Sê chưa có bằng cấp 3

Làm rõ vụ Bí thư thị trấn Chư Sê chưa có bằng cấp 3

UBND huyện Chư Sê vừa báo cáo kết quả xác minh việc Bí thư thị trấn Chư Sê bị tố không có bằng cấp 3 gửi Thường trực Huyện uỷ để chỉ đạo xử lý.

Trùng Dương