- UBND tỉnh yêu cầu các các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế Bình Định vụ để nửa Sở nghỉ phép đi chơi lễ.

Chiều nay, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký văn bản về việc tổ chức kiểm điểm, phê bình, đề xuất biện pháp xử lý sai phạm của Sở Y tế.

Theo đó, việc Giám đốc Sở Y tế cho phép tổ chức đoàn cán bộ nhân viên của Sở ra ngoài tỉnh tham dự lễ hội và tham quan là chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng và UBND tỉnh về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tỉnh và của ngành Y tế Bình Định.

{keywords}

Để nghiêm túc chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, Tổ kiểm tra công vụ và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế; đề xuất biện pháp xử lý cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/2.

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định đã có công văn gửi các cơ quan báo chí chính thức trả lời về sự việc gần một nửa cán bộ của Sở này bỏ cơ quan đi lễ hội ngoài Bắc.

Trong văn bản, ông Hùng thừa nhận trách nhiệm trong việc chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo khi cho nghỉ phép đông người vào cùng một thời điểm ngay sau tết khiến Sở vắng mặt nhiều người trong ngày làm việc.

Mặt khác, tổ chức đoàn đông người đi ra ngoài tỉnh nhưng không xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định. Ông Hùng cũng xin nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những thiếu sót trên, cam kết không tái phạm và sẽ chấp hành mọi ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh.

20 cán bộ Sở Y tế bỏ đi ăn giỗ: Tỉnh yêu cầu kiểm điểm

20 cán bộ Sở Y tế bỏ đi ăn giỗ: Tỉnh yêu cầu kiểm điểm

UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế làm rõ việc 20 cán bộ xin nghỉ phép ra Bắc chơi, kiểm tra trách nhiệm để xử lý.

Bỏ cơ quan đi 'ăn giỗ', hơn 20 cán bộ Sở Y tế bị điều về gấp

Bỏ cơ quan đi 'ăn giỗ', hơn 20 cán bộ Sở Y tế bị điều về gấp

Vừa đến Hà Nội, hơn 20 cán bộ, nhân viên Sở Y tế tỉnh Bình Định chưa kịp dự giỗ tổ ngành y đã bị lãnh đạo tỉnh này điều về ngay trong đêm.

Huyền Trang