- Chiếc Toyota Avalon mang biển số 43A-299.99 được bố trí đưa đón Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sẽ được TP trả lại cho doanh nghiệp.

Tối nay, nguồn tin từ Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết thông tin trên.

Nguồn tin này cho biết, việc nhận xe ô tô của thành phố Đà Nẵng phù hợp với các quy định hiện hành và trước thời gian chỉ đạo của Thủ tướng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, sau khi thảo luận và thống nhất tại phiên họp hôm nay, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy tiến hành ngay các thủ tục chuyển trả chiếc xe ô tô 5 chỗ ngồi hiệu Toyota mang biển kiểm soát 43A-29999 hiện do Văn phòng Thành ủy quản lý mà doanh nghiệp tặng. 

Việc trả lại sẽ tiến hành trong ngày mai.

{keywords}
Chiếc xe công vụ đựa đón Bí thư Đà Nẵng sẽ được trả lại doanh nghiệp

Những ngày qua, dư luận quan tâm đến việc doanh nghiệp tặng xe ô tô cho tỉnh Cà Mau và TP Đà Nẵng phục vụ cho công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão lụt cũng như công tác đối ngoại và một số hoạt động khác...

Tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: “Từ nay, các địa phương không được nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng”.

Trước đó, trên một tờ báo có thông tin rằng chiếc Toyota Avalon BKS 43A-299.99 chuyên chở Bí thư Xuân Anh đeo biển giả và có giá trị vượt quy định. Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin này.

Theo đó, chiếc xe BKS 43A-299.99, hiệu Toyota Avalon, đời 2016 đã được đăng ký ngày 2/2/2016 tại Phòng PC67, Công an Đà Nẵng.

Theo hóa đơn giá trị gia tăng do Thành ủy Đà Nẵng cung cấp, xe có tổng trị giá 1.300.734.844 đồng (giá trước bạ là 1.182.486.222 đồng). Văn phòng Thành ủy cho biết chiếc xe do một doanh nghiệp tại địa bàn tặng.

Ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy cho biết thêm, từ lúc chia tách (năm 1996) đến nay, Đà Nẵng được doanh nghiệp tặng tổng cộng 8 xe.

Trước Đà Nẵng, tỉnh Cà Mau cũng đã trả lại 2 chiếc Lexus do doanh nghiệp tặng.

'Nếu doanh nghiệp tặng xe sang, tôi nhận và báo cáo Thủ tướng'

'Nếu doanh nghiệp tặng xe sang, tôi nhận và báo cáo Thủ tướng'

Nếu bây giờ DN tặng xe, tôi nhận và báo cáo ngay Chính phủ, Thủ tướng xin ý kiến - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nêu.

Cà Mau trả lại 2 xe Lexus doanh nghiệp tặng

Cà Mau trả lại 2 xe Lexus doanh nghiệp tặng

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã trả lại 2 chiếc ô tô Lexus do một doanh nghiệp tặng tỉnh gây xôn xao dư luận những ngày qua. 

Đà Nẵng bác tin Bí thư Xuân Anh đi xe sang, biển giả

Đà Nẵng bác tin Bí thư Xuân Anh đi xe sang, biển giả

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng khẳng định xe biển xanh đưa đón Bí thư Nguyễn Xuân Anh là xe công vụ, hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Báo điện tử Văn nghệ bị phạt vì xuất bản không phép

Báo điện tử Văn nghệ bị phạt vì xuất bản không phép

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa quyết định xử phạt hành chính đối với báo điện tử Văn nghệ.

Cao Thái