- Dù biết người tình đã có chồng và 2 con nhưng Nghĩa vẫn hết lòng yêu thương. Hai người đã có những ngày tháng tươi đẹp trước khi nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến việc y ra tay sát hại đứa con trai mới 3 tuổi của người tình.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, cháu Nguyễn Trung Hiếu (SN 2012) con trai của chị Nguyễn Thị L. (SN 1990, trú tại Thành Công, Khoái Châu, Hưng Yên) thuê trọ tại 33 Phạm Hồng Thái (TP Hải Dương) bị chính tình nhân của mẹ sát hại rồi phi tang xác xuống sông.

Sau gần 3 giờ cố thủ trong nhà, được cảnh sát thuyết phục, hung thủ Lê Đại Nghĩa (27 tuổi, ở Đức Hợp, Hưng Yên) đã buông hung khí đầu hàng.

{keywords}
Đối tượng Lê Đại Nghĩa

Tại công an TP Hải Dương, đối tượng khai nhận, vào 7h sáng 6/1, hắn ở cùng cháu Hiếu tại nhà trọ. Do cháu bé quấy khóc, Nghĩa dỗ dành nhưng cháu không nín nên đã tát cháu hai cái. Thấy Hiếu vẫn khóc, Nghĩa dùng tay bóp cổ cháu bé đến chết.

Tại cơ quan điều tra, lời đầu tiên Nghĩa cho biết là từ khi ra tay sát hại cháu Nguyễn Trung Hiếu, y không thể chợp mắt và cảm thấy xấu hổ với bố mẹ, người thân...

“Bố mẹ em chẳng làm gì nên tội nhưng có đứa con hư, còn em giờ đối mặt với tội danh giết người”

Kể về mối tình oan trái với L., Nghĩa cho biết quen L. sau khi cô người yêu đầu đi lấy chồng.

"Chúng em gặp nhau như thể định mệnh. Lúc đầu chỉ tính chơi bời, nhưng sau đó tình cảm ngấm dần" - nghi phạm kể.

Biết Nghĩa đem lòng yêu cô gái đã có chồng và 2 con, bố mẹ Nghĩa đã kịch liệt phản đối, nhưng do tình cảm đã quá sâu đậm, Nghĩa đã bỏ ngoài tai và cùng L. lên TP Hải Dương thuê trọ để tránh đàm tiếu của dư luận.

Ngày đầu lên Hải Dương, trong túi hai người chỉ có vài chục nghìn đồng, chỉ đủ đi xe. Đến thuê phòng trọ Nghĩa cũng phải nhờ người quen đứng ra giúp rồi vay thêm 500.000 đồng của bạn bè chi tiêu.

"Cuộc sống ban đầu của hai đứa em khó khăn, nhưng có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Em biết L. trước đây được người ta cưng chiều, ăn sung mặc sướng nhưng ở với em cô ấy cam chịu lắm, khổ nhiều”, Nghĩa chia sẻ.

Tại Hải Dương, Nghĩa đi làm thợ sắt tại một cơ sở với mức lương 9 triệu đồng/tháng.

Tuy vậy, theo Nghĩa, nó chẳng thấm vào đâu khi trang trải cuộc sống của 3 người.

Sống chung với nhau vài tháng, Nghĩa nhận ra tính cách người tình và mình có nhiều điểm trái ngược. Mâu thuẫn giữa họ xảy ra thường xuyên hơn.

Y tự nhận bản thân là người hiền lành, không thuốc lá, cờ bạc, rượu uống ít, chưa bao giờ dùng ma túy, nhưng L. thì không như vậy.

{keywords}
Căn phòng nơi xảy ra vụ việc

Cho rằng người tình có tính ăn chơi, Nghĩa cố gắng khuyên nhủ để L. thay đổi nhưng không được.

"Khi mâu thuẫn, cô ấy lại dọa sẽ bỏ đi với người khác. Em thấy vậy cũng đe lại, L. cũng sợ, nhưng chỉ được vài ngày là đâu lại vào đấy” - Nghĩa nói.

Kết thúc câu chuyện, đối tượng thở dài hối tiếc: “Bọn em tính có thai trước rồi về xin bố mẹ cho cưới, nhưng không ngờ cơ sự lại ra thế này".

Nhị Tiến – Bảo An