- Vụ thiếu úy công an tử vong sau khi uống nhầm ma túy đã xuất hiện thêm nhiều tình tiết bất ngờ. 

Liên quan đến vụ Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi), công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy (Công an huyện Long Hồ), tử vong sau khi uống nhầm ma túy đá, diễn biến mới nhất nguồn tin của VietNamNet cho biết, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long đã họp kiểm điểm bác sĩ trực cấp cứu và ca trực cấp cứu để xảy ra sai sót trong vụ việc này.

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Phong Tuấn – người trực cấp cứu vào tối xảy ra vụ việc bị kỷ luật khiển trách và ca trực cấp cứu tối đó bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

{keywords}
Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long

Ở diễn biến khác, bà Trần Thị Xuân Tươi (53 tuổi, ngụ phường 9, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long) – mẹ ruột của Thiếu úy Đạt cho biết, gia đình bà không đồng tình với kết luận của Hội đồng chuyên môn về cái chết của con trai nên đã gửi đơn nhờ Bộ trưởng Bộ Y tế giải quyết.

“Tôi đã gửi đơn cho Bộ trưởng Bộ Y tế, nhờ giải quyết vụ con tôi nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long nhưng bác sĩ trực từ chối cấp cứu. Sở Y tế cũng vừa gửi kết luận của cuộc họp Hội đồng chuyên môn về cho gia đình, tôi không đồng tình với kết luận này”, bà Tươi bức xúc nói. 

Bà Tươi cho biết, Đạt là đứa con ngoan hiền. "Đạt được Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long tặng nhiều bằng khen. Trong quá trình công tác, Đạt luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…Tuy nhiên, chính sự thờ ơ, nhẫn tâm và vô trách nhiệm của người trực là bác sĩ Nguyễn Phong Tuấn đã khiến tôi mất một đứa con”, bà Tươi nêu trong đơn “cầu cứu” Bộ trưởng Y tế.

{keywords}
Bà Tươi khóc ngất mỗi khi nhắc đến con trai

Trước đó, tối 13/7, Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt cùng đồng đội bắt quả tang Nguyễn Hữu Đang (21 tuổi, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) tàng trữ trái phép các chất ma túy ở ấp Phước Trinh (xã Long Phước) và dẫn đến nhà của bà P. ở gần đó để lập biên bản. Tại căn nhà trên có Võ Vinh Tân (29 tuổi, ngụ huyện Long Hồ - cháu ngoại của bà P.), bị tình nghi tàng trữ ma túy. Kiểm tra bên hông nhà, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bộ sử dụng ma túy.

Trong lúc lực lượng lập biên bản, Thiếu úy Đạt nói khát nước và 1 công an xã Long Phước thấy Đạt lấy ca nước trong nhà uống.

Sau đó, Đạt cùng đồng đội đưa Đang về trụ sở công an xã làm việc. Kết quả giám định, bịch nylon trong túi Đang là ma túy đá. Khi về đến trụ sở công an xã, Đạt than nhức đầu, chóng mặt và có biểu hiện bất thường. Sau đó, anh được đưa đến BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.

{keywords}
Căn nhà nơi Thiếu úy Đạt uống ca nước có chứa ma túy

Theo báo cáo của BV, Đạt nhập viện lúc 23h52 cùng ngày, trong tình trạng kích động, hoảng loạn. Điều dưỡng tiếp nhận cố định tay bệnh nhân vào giường, bác sĩ trực nhận định đây là tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính. Bác sĩ giải thích với người nhà, BV không có chuyên khoa sâu về tâm thần nên đề nghị đưa bệnh nhân đến BV Tâm thần.

Tại BV Tâm thần, Thiếu úy Đạt được đưa vào lúc 0h15 ngày 14/7, trong tình trạng hôn mê sâu, mất ý thức, da tím tái, thở ngáp cá, đồng tử giãn. Sau khoảng 1 giờ hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở và tử vong. Lúc này, gia đình đưa Đạt quay lại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán chết trước khi vào viện, chưa rõ nguyên nhân.

Cho rằng nhân viên y tế từ chối cấp cứu người gặp nạn và có sự chậm trễ khiến con trai tử vong nên gia đình rất bức xúc. Sau khi vụ việc xảy ra, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo BV đa khoa tỉnh khẩn trương xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan.

Kết luận của Hội đồng chuyên môn cho rằng, nhân viên trực cấp cứu có sai sót về chuyên môn: chưa khai thác bệnh sử và thăm khám đầy đủ nên chẩn đoán ban đầu còn chủ quan, vội vàng do hạn chế về chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ trực (trường hợp này là một ca khó loại trừ về cấp cứu tâm thần). Kết luận cũng nêu bác sĩ không có biểu hiện thiếu trách nhiệm.

Mẹ thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong khóc ngất sau kết luận bất ngờ

Mẹ thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong khóc ngất sau kết luận bất ngờ

Mẹ ruột Thiếu úy công an tử vong sau khi uống nhầm ma túy cho biết, sẽ khiếu nại kết luận liên quan tới cái chết của con trai.

Kẻ bỏ ma túy vào ca nước khiến thiếu úy CA tử vong đã bỏ trốn?

Kẻ bỏ ma túy vào ca nước khiến thiếu úy CA tử vong đã bỏ trốn?

Kẻ tình nghi bỏ ma túy vào ca nước khiến Thiếu úy công an uống nhầm dẫn tới tử vong đã bỏ trốn.

7 thanh niên tử vong đêm nhạc hội đều dương tính với ma túy

7 thanh niên tử vong đêm nhạc hội đều dương tính với ma túy

Công an TP Hà Nội cùng các đơn vị điều tra nguyên nhân khiến 7 người dự đêm nhạc hội ở công viên nước hồ Tây tử vong.

Thiếu úy tử vong do uống nhầm ma túy: Bắt tạm giam 1 nghi phạm

Thiếu úy tử vong do uống nhầm ma túy: Bắt tạm giam 1 nghi phạm

Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt 1 nghi phạm tàng trữ trái phép các chất ma túy, trong vụ thiếu úy công an tử vong do uống nhầm ma túy.

Lời trần tình của bà chủ phê ma túy bạo hành thiếu nữ đến 'thân tàn ma dại'

Lời trần tình của bà chủ phê ma túy bạo hành thiếu nữ đến 'thân tàn ma dại'

Đối tượng nghi bạo hành thiếu nữ làm thuê đến biến dạng đang được điều trị tại trung tâm cai nghiện

Hoài Thanh