Ngày 23/11, PGS Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (Đại học Huế) cho biết, nhà trường đã có văn bản yêu cầu Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết về việc chuyển thanh toán khoản tiền tổ chức các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên các cấp và liên kết đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm cho cơ sở đào tạo.

{keywords}
Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình chưa chuyển tiền, Trường ĐHSP Huế không thể cấp văn bằng, chứng chỉ cho gần 4.000 học viên.

Theo ông Phương, đến nay phía Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình vẫn chưa chuyển tiền thanh toán theo đúng hợp đồng đã ký kết giữa các bên và những quy định hiện hành nên chưa thể cấp văn bằng, chứng chỉ cho gần 4.000 học viên.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thùy Linh – thủ quỹ Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình trình báo đơn vị chủ quản và cơ quan chức năng về việc bà bị mất số tiền khoảng 6 tỷ đồng.

Được biết, 6 tỷ là số tiền mà Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình thu từ gần 4.000 học viên trong đợt học tháng 4/2021 để tổ chức liên kết với Trường ĐHSP Huế mở các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên, cũng như liên kết các trường đại học để đào tạo hệ vừa học vừa làm.

Lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình sau khi nhận thông tin đã chỉ đạo kế toán, Trưởng phòng Tổ chức hành chính xác nhận cụ thể nguồn thất thoát, có xác nhận của đương sự.

Theo tường trình của bà Linh, tháng 11/2021, bà trình chứng từ chuyển tiền cho Trường ĐHSP Huế để lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình ký.

Tuy nhiên, sau đó, bà Linh bất ngờ báo mất tiền quỹ ước tính 6 tỷ đồng và không có khả năng thanh toán.

Hiện Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với bà Linh và tạm cử thủ quỹ mới nhằm duy trì hoạt động của trung tâm.

Được biết, bà Linh là cháu ruột của giám đốc trung tâm này. 

Quang Thành

Làm rõ cháu ruột giám đốc ở Quảng Bình làm mất 6 tỷ không khai báo

Làm rõ cháu ruột giám đốc ở Quảng Bình làm mất 6 tỷ không khai báo

Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Quảng Bình sáng nay (21/11) cho biết, đã đình chỉ công tác thủ quỹ là bà Nguyễn Thị Mỹ L. vì làm mất 6 tỷ đồng thu từ học viên.