- Nhận quyết định làm Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) là niềm vinh dự to lớn, cũng là trọng trách năng nề buộc tôi cố gắng thật nhiều - ông Phan Văn Sáu nói khi nhận bàn giao nhiệm vụ từ người tiền nhiệm Huỳnh Phong Tranh.

Sáng nay, nguyên Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh đã bàn giao nhiệm vụ cho người kế nhiệm Phan Văn Sáu.

Ông Phan Văn Sáu trước khi nhận nhiệm vụ từng là Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Phó Ban Kinh tế TƯ.

Bàn giao nhiệm vụ, ông Huỳnh Phong Tranh chia sẻ sự gắn bó với ngành thanh tra suốt 4 năm, 8 tháng, 5 ngày.

"Trong thời gian này, ngành thanh tra đã có nhiều niềm vui nhưng cũng có nhiều khó khăn, vất vả", ông nói. 

{keywords}
Ông Phan Văn Sáu (thứ hai từ trái sang) làm Tổng Thanh tra Chính phủ kế nhiệm ông Huỳnh Phong Tranh. Ảnh: Báo Thanh tra

Nguyên Tổng TTCP nêu bật sự đóng góp của toàn thể cán bộ, công viên chức ngành thanh tra đồng hành cùng ông trong suốt thời gian qua, góp phần nâng cao vị thế của ngành, hỗ trợ ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

"Đó là sự trân trọng với tôi”, ông Tranh nói.

Về người kế nhiệm, nguyên Tổng Thanh tra đánh giá ông Phan Văn Sáu là lãnh đạo trưởng thành từ địa phương, có bề dày công tác.

“Đồng chí Sáu là ủy viên TƯ Đảng, vừa được QH phê chuẩn giữ chức Tổng TTCP. Tôi tin tưởng đồng chí sẽ đảm đương nhiệm vụ thay thế tôi tiếp tục phát huy kết quả của ngành trong thời gian qua”, ông Tranh cho hay.

Phát biểu trên cương vị mới, ông Phan Văn Sáu khẳng định: “Nhận được quyết định làm Tổng TTCP, tôi thấy đó là niềm vinh dự to lớn đối với bản thân nhưng cũng là trọng trách nặng nề buộc tôi cố gắng nhiều thật nhiều để cùng anh em gánh vác nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà Đảng, Nhà nước, QH giao phó”.

Ông Sáu hứa sẽ phối hợp các ngành liên quan để phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành thanh tra, phát huy thành tích nổi bật của các vị tiền nhiệm để lại.

“Bản thân tôi sẽ cố gắng học tập rèn luyện chuyên môn, đạo đức cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức TTCP đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới, kỷ cương, dân chủ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, tân Tổng Thanh tra cam kết.

Thu Hằng