- Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm Việt Nam vào tháng 5 khi ông tới châu Á tham dự một hội nghị thượng đỉnh quốc tế.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh: AP

Theo tòa Bạch Ốc, ông Obama đã nói với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng, ông nhận lời mời sang thăm Việt Nam. Hôm qua, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN tại Nam California.

Nhà Trắng cho hay, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về việc cải thiện quan hệ giữa hai nước. 2015 là năm đánh dấu 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ.

Cùng năm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm lịch sử nước Mỹ. Tổng bí thư và Tổng thống Obama đã có cuộc trao đổi tại Nhà Trắng. Trong chuyến thăm này, Tổng bí thư đã mời ông Obama đến Việt Nam.

Quan hệ Việt - Mỹ đã có nhiều bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây, đặc biệt, kể từ sau khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2013 sau chuyến thăm của chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Trong chuyến thăm của Chủ tịch nước và chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đều cam kết sẽ tới thăm Việt Nam trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ.

Thái An