Trao đổi với PV VietNamNet, Bí thư Thành uỷ Hải Dương Lê Đình Long cho biết, từ 22h đêm nay (20/5), toàn thành phố sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Mọi vi phạm về công tác chống dịch sẽ được chính quyền xử lý nghiêm để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

{keywords}
Lãnh đạo TP Hải Dương họp triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 22h đêm nay

 Trong 2 ngày qua TP Hải Dương ghi nhận 13 ca nhiễm Covid-19 mới đều liên quan đến phố Gốc Mít, phường Trần Phú thuộc thành phố này.

Đây là ổ dịch mới, có tính chất rất phức tạp, liên quan đến các quán ăn, trường học, người lao động trong khu công nghiệp…

{keywords}
Phun khử khuẩn thành phố

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh uỷ Hải Dương, TP Hải Dương quyết định giãn cách xã hội, chủ động tấn công dập dịch, kích hoạt lại toàn bộ hoạt động phòng chống dịch đã thực hiện trong đợt dịch lần thứ 3. Thành phố kiện toàn lại các bộ máy chống dịch như tổ Covid-19, tổ phản ứng nhanh, các tiểu ban…

Chủ tịch UBND phường, xã chịu trách nhiệm với vai trò người đứng đầu. Các lực lượng cơ động, tổ kiểm tra tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm và công khai thông tin các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch. Thành phố quản lý chặt chẽ các hiệu thuốc, cơ sở khám chữa bệnh và người hành nghề chữa bệnh…

{keywords}
Lãnh đạo Thành uỷ Hải Dương kiểm tra công tác chống dịch tại phố Gốc Mít
{keywords}
Phố Gốc Mít, nơi xuất hiện ở dịch phức tạp

Kiểm soát người về từ các tỉnh đang có dịch như Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng…những người đi từ những tỉnh này về phải khai báo y tế, cách ly tập trung.

{keywords}
Phong toả nhiều địa điểm có ca dịch

Chợ, siêu thị…phải đo thân nhiệt với người ra vào. Công an thành phố tăng cường truy vết các trường hợp F1 và F2 liên quan đến các ổ dịch đã phát hiện. Kiên quyết truy tìm, khoanh vùng, cách ly triệt để, không để phát sinh nguồn ổ bệnh mới.

Tiểu ban Hậu cần có trách nhiệm rà soát kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ ở cách khu cách ly tập trung đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống.

Từ 22h đêm nay, toàn bộ người dân TP nếu không có việc cấp bách thì không được ra ngoài, học sinh lớp 9 và 12 chuyển sang học trực tuyến.

Dừng tất cả các dịch vụ không thiết yếu, dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về.

 

 

 

 

Ca nhiễm trong công ty may 18 nghìn người, Hải Dương khẩn cấp ứng phó

Ca nhiễm trong công ty may 18 nghìn người, Hải Dương khẩn cấp ứng phó

Một nữ công nhân Công ty may Tinh Lợi, khu công nghiệp Lai Vu nhiễm Covid-19, tỉnh Hải Dương chuyển trạng thái chống dịch cao hơn.

 Nguyễn Thu Hằng