Chiều 2/12, bên lề Hội nghị Thành ủy TP.HCM mở rộng lần thứ 10, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã có trao đổi với báo chí về công tác cán bộ; về việc có những cán bộ “hèn nhát, né tránh và ngại khó” trong ứng phó với đại dịch Covid-19 thời gian qua.

{keywords}
Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị Thành ủy

Người đứng đầu Thành ủy cho rằng, việc có những “cán bộ như thế” liên quan đến công tác đánh giá cán bộ. Do đó, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 10 cũng có bàn thảo về nội dung này, về các tiêu chí đánh giá thực chất để khắc phục tình trạng nói trên.

Cụ thể hơn, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng, việc đưa một cán bộ lên để đào tạo, phát triển thì phải có bản báo cáo trong suốt 150 ngày chống dịch làm gì, ở đâu hay hoạt động cái gì. Và báo cáo phải có xác nhận.

“Cũng có người nói tôi không được phân công làm việc gì trong nhiệm vụ chống dịch. Không thể nói như vậy được. Người dân ai phân công đâu mà vẫn ra chiến đấu. Cho nên phải đánh giá lại, đánh giá trên cơ sở sản phẩm, công việc cụ thể. Gắn với đánh giá đó còn thực hiện các quy trình công tác cán bộ, đảm bảo không đánh giá hình thức mà phải thực chất và thiết thực”, Bí thư Nên nhấn mạnh.

Theo ông, nếu công tác đánh giá cán bộ thực chất, cụ thể thì sẽ phát hiện ra những trường hợp mà chúng ta nói (cán bộ né tránh, hèn nhát…), chứ không võ đoán ai nhát hay không nhát. Đánh giá nhằm mục đích để sử dụng, đào tạo, quy hoạch cán bộ để bố trí, sử dụng. Mà đánh giá đúng thì sẽ sử dụng và phát huy được cán bộ tốt, cán bộ giỏi.

Bí thư TP.HCM: Qua ứng phó với dịch, thấy rõ những hạn chế

Bí thư TP.HCM: Qua ứng phó với dịch, thấy rõ những hạn chế

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, qua công tác ứng phó với dịch bệnh, có thể thấy rõ những hạn chế, bất cập của bộ máy và cán bộ từng cấp, từng nơi, từng lĩnh vực mà bình thường khó thấy.

Hồ Văn