Từ 2/8, TP Phan Thiết áp dụng chỉ thị 16 để ngăn ngừa dịch Covid-19. Qua 7 ngày giãn cách, đến trưa ngày 10/8, khu vực phường Hưng Long và Bình Hưng đã ghi nhận 47 trường hợp nhiễm Covid - 19.

Theo đánh giá của ngành chức năng, đây là khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid – 19 ra cộng đồng rất cao.

{keywords}
Khu vực chợ tạm

Chiều ngày 10/8, sau khi đi kiểm tra thực tế tại khu vực này, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu UBND TP. Phan Thiết, UBND 2 phường Hưng Long và Bình Hưng phải tăng cường tuyên truyền, thực hiện nghiêm ngặt việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Đây là khu vực có nguy cơ rất cao nên phải có phương án phong tỏa nghiêm ngặt, không để người dân ra vào khu vực phong tỏa, trừ những trường hợp đặc biệt.

{keywords}
Ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo việc phong tỏa

Việc phong tỏa phải tiến hành 2 lớp. Lớp bên ngoài người dân được phép đi mua nhu yếu phẩm bán tại chợ tạm trên đường Phạm Văn Đồng. Lớp bên trong là những khu vực có nguy có rất cao nên tiến hành phong tỏa cứng, không cho người dân ra bên ngoài, thực hiện triệt để việc người cách ly với người, nhà cách ly với nhà. Xây dựng phương án cung cấp lương thực thực phẩm đến tận nhà cho người dân lớp trong. 

 

 

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết, khu vực phong tỏa là toàn bộ phường Hưng Long và một phần phường Bình Hưng. 

Lê Huân 

Bình Thuận đưa gần 500 người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch

Bình Thuận đưa gần 500 người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch

Chiều nay (7/8) tỉnh Bình Thuận tiếp tục đợt 2 đưa hơn 300 công dân Bình Thuận tại TP.HCM về quê an toàn.