Chiều 25/3, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) Bùi Thanh Giang cho biết, Nhà máy nước Thủ Đức 3 sẽ tạm ngưng bơm nước ra mạng lưới cấp nước trong thời gian từ 20h ngày 27/3 (Thứ Bảy) đến 10h, ngày 28/3 (Chủ Nhật).

{keywords}
Nhà máy nước Thủ Đức 3

Việc này nhằm phục vụ công tác sửa chữa tuyến ống bê tông D1500mm Bình Thái – Bình Lợi, tại vị trí cách đường Nguyễn Văn Bá 200m, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức.

Ông Giang cho biết, trong thời gian thi công sẽ dẫn đến tình trạng mất nước và nước yếu tại một số khu vực thuộc địa bàn phục vụ của các Công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức, Gia Định, Trung An và Tân Hòa.

Các khu vực bị cúp nước bao gồm: quận Gò Vấp các phường 1, 3, 4, 5, 6, 7, 10, 11, 15, 16, 17

Quận Bình Thạnh: các phường 11, 12, 13, 28.

Thành phố Thủ Đức: các phường Bình Thọ, Trường Thọ, Linh Chiểu.

Các khu vực nước yếu gồm quận 12; quận Gò Vấp có các phường 8, 9, 12, 13, 14; TP Thủ Đức có các phường Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Linh Đông, Linh Tây, Tam Bình, Tam Phú, Bình Chiểu, Linh Trung, Linh Xuân.

Quận Tân Bình có phường 2 (Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất).

Lãnh đạo Sawaco cho biết, dự kiến Nhà máy sẽ phát nước lại sau 10h ngày 28/3. Do điều kiện đặc thù của vùng cấp nước nên thời gian phục hồi nước trên mạng tại một số nơi xa nguồn sẽ chậm hơn so với mốc thời gian chính nêu trên.

Để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng sinh hoạt của người dân, Sawaco đã có phương án điều tiết hỗ trợ từ mạng truyền tải, theo dõi chặt chẽ diễn biến trên mạng lưới cấp nước để điều phối nguồn nước theo tình hình thực tế, đồng thời chủ động phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh xảy ra trên mạng lưới cấp nước.

TP.HCM đề xuất Thủ tướng chủ trương xây dựng Đề án trung tâm tài chính quốc tế

TP.HCM đề xuất Thủ tướng chủ trương xây dựng Đề án trung tâm tài chính quốc tế

TP.HCM là một đô thị đặc biệt, một trung tâm kinh tế-tài chính-dịch vụ hàng đầu trong nước và khu vực, do đó việc hình thành trung tâm tài chính quốc tế là xu thế tất yếu.

Tuấn Kiệt