- Sau khi VietNamNet đưa tin xe khách 24 chỗ ngồi BKS 36N- 3705 của nhà xe Quảng Mận "nhồi nhét, chặt chém" hành khách, Bến xe Mỹ Đình đã ra quyết định đình tài 15 ngày đối với xe này.

Ngày 2/5, ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: Ngay sau khi báo VietNamNet phản ánh tình trạng nhà xe Quảng Mận thu giá quá cao so với quy định và nhồi nhét hành khách, Ban Quản lý bến xe đã kiểm tra thông tin và đã ra quyết định đình tài 15 ngày không cho xe được vào bến đón trả khách.

Ông Tiến cho biết, Ban quản lý đã yêu cầu nhà xe phải trả lại tiền và xin lỗi hành khách.

{keywords}
 Nhà xe Quảng Mận nhồi nhét và thu thu tiền vé quá cao. (Ảnh: Nguyễn Văn)

Tại biên bản gửi Ban Quản lý bến xe Mỹ Đình sau đó, đại diện nhà xe Lê Quang Hoà (Công ty TNHH Hà Sơn Hải) cho biết: Do nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp lễ tăng đột biến nên nhà xe đã tự ý thu thêm tiền của hành khách 75.000 đông/người. Ngay sau khi hành khách phản đối đến xí nghiệp quản lý Bến xe, nhà xe đã có lời xin lỗi.

Tuy nhiên, theo phản ánh của hành khách đi trên chiếc xe này vào ngày 28/4, nhà xe chỉ trả lại tiền thu thêm cho 6 hành khách mua vé tại bến xe Mỹ Đình, còn lại với những người không mua vé trong bến nhà xe vẫn thu mức vé từ 150.000 đến 200.000 đồng/tuỳ vào từng chỗ ngồi.

“Nhà xe không những không trả tiền lại cho hành khách không mua vé trong bến mà còn bắt một số hành khách ký vào giấy “tình nguyện nộp tiền chứ không ép khách thu thêm. Nhiều hành khách không ký đã bị nhà xe lăng mạ với lời lẽ thô tục”, anh Hiệp, một hành khách có mặt trên chiếc xe ngày 28/4 cho biết.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào 9h sáng ngày 28/4, xe khách 24 chỗ ngồi BKS 36N- 3705 của nhà Quảng Mận, chạy tuyến Mỹ Đình - Thanh Hóa đã “nhồi nhét” chật cứng xe.

Nhiều người mua vé trong bến sau khi lên xe đã bị thu thêm tiền.

Liên quan đến việc xe khách vi phạm, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội cho biết, trong đợt giải toả hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tại 3 bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Công ty đã lập Biên bản xử lý 34 trường hợp vi phạm.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là chở quá số hành khách quy định, xuất bến không trình phơi lệnh, không làm thủ tục bán vé cho hành khách, tự động gọi hành khách lên xe lấy giá vé quá cao.

Thậm chí, còn không cho hành khách mua vé trong bến lên xe…

Các trường hợp vi phạm trên đều bị xử lý từ chối phục vụ trong thời hạn từ 5 đến 15 ngày, tuỳ vào mức độ vi phạm. 

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trên địa bàn TP.Hà Nội có 480 trường hợp xe khách vi phạm.

Phòng đã kiểm tra xử lý 423 trường hợp vi phạm, phạt thành tiền 334.240.000 đồng. Tạm giữ 3 xe ô tô và 339 bộ giấy tờ, tước GPLX 18 trường hợp.

Trong đó, đón trả khách sai quy định 9 trường hợp, chở quá số người quy định 168 trường hợp, quá tốc độ 32 trường hợp; mở cửa khi xe đang chạy 46 trường hợp…


Gia Văn