Hàng trăm hộ dân ở một ngôi làng cổ ven sông Nhuệ bị nước sông tràn qua đê, vào từng ngõ ngách, nền nhà khiến đời sống sinh hoạt bị đảo lộn. Làng cổ gần như một “ốc đảo” biệt lập, nội bất xuất, ngoại bất nhập trong mấy ngày qua.


Đó là làng cổ Cự Đà, xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội). Khi có người lạ lội nước vào làng, người dân hướng dẫn đi vào đường trong làng, nước ngập ít hơn, còn đi đường ven đê, ngập người lúc nào không biết. Người dân ở đây còn cho biết, mấy ngày nay, mọi hoạt động sản xuất miến, họp chợ, buôn bán… đều ngừng trệ hết. Người dân nhà nào ở nhà đấy lo chống úng.

Chị Hoa, một người dân trong làng cổ Cự Đà kể, 3 ngày qua, nước sông cứ cao dần rồi ngập vào nhà, bể nước, giếng nước bị nước bẩn sông Nhuệ xâm lấn. “Gia đình tôi phải vác can đi xin nước ăn của các hộ xung quanh không bị ngập. Mấy hôm nay, cả nhà khi ăn uống xong, tiện rửa luôn xoong nồi, bát đĩa… bằng nước sông Nhuệ, sau đó mới tráng nước sạch” – Chị Hoa cho biết.

Không chỉ riêng gia đình chị Hoa mà rất nhiều hộ dân trong làng cổ gặp cảnh sinh hoạt khó khăn. Những ngôi nhà cổ, di tích đình, chùa bị ngập nước sông nhiều ngày thì đối diện nguy cơ xuống cấp...

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Nhiều di tích đền chùa trong làng cổ bị nước sông bao vây

{keywords}

3 ngày qua, người dân suốt ngày trong nhà không thể đi đâu được

{keywords}

Nước dâng vào sân chùa nhưng đã rút đỡ đi nhiều

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sinh hoạt khó khăn, nhiều gia đình tiện rửa luôn xoong nồi bằng nước sông

{keywords}

Người dân đi lại bằng phương tiện là... thuyền

{keywords}

{keywords}
Mỗi khi đi ra ngoài, các cụ cao tuổi phải chống gậy, bì bõm lội nước

{keywords}

Khu họp chợ trong làng cổ dừng hoạt động

(Theo Infonet)