- Lãnh đạo xã Quảng Điền nói rằng, trưởng công an xã “tung cước” dẹp lề đường là một người nhiệt tình, năng nổ với công việc; do năng nổ quá nên có hành vi phản cảm.

XEM CLIP:

Chờ kết luận của cấp trên

Chiều nay, ông Võ Vinh - Chủ tịch UBND xã Quảng Điền cho biết, ông Lê Tấn Thịnh (Trưởng Công an xã) đã có tường trình về việc đá, vứt hàng hóa của dân khi đi dẹp lấn chiếm lòng lề đường tại khu vực chợ Điện Bàn.

{keywords}
Hình ảnh Trưởng Công an xã Quảng Điền "tung cước" dẹp lấn chiếm lề đường 

Theo ông Vinh, khu vực chợ Điện Bàn từ lâu đã trở thành 'điểm đen' giao thông. Ngoài một số người dân thi thoảng bắt được mớ cá, hái được mớ rau mang ra bày bán; ngoài ra một số hộ dù có sạp trong chợ nhưng vẫn trưng hàng hóa ra đường để bán.

Địa phương đã nhiều lần giải tỏa nhưng đâu lại vào đó, vì thế lãnh đạo xã đã có những chỉ đạo cần phải cương quyết xử lý triệt để.

Về hành động của ông Thịnh, ông Vinh nhận định đó là hành vi phản cảm, không đẹp mắt. Theo ông Vinh, ông Thịnh là một cán bộ rất năng nổ, nhiệt tình với công việc. Vì nhiệt tình, năng nổ nên ông Thịnh trở nên nóng nảy, có hành động quá mức dẫn đến phản cảm.

{keywords}
Vị Trưởng Công an xã được cho là năng nổ, nhiệt tình quá dẫn đến phản cảm

Cũng theo ông Vinh, sau sự việc này, xã sẽ tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, nhắc nhở các cán bộ khác cần phải có những hành động chuẩn mực trong khi thi hành công vụ.

Về phần mình, ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã cho biết đã báo cáo sự việc lên cấp trên, đúng sai còn phải chờ kết luận của cấp trên.

Theo ông Thịnh, việc người dân lấn chiếm lòng lề đường buôn bán đã được xã nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng người dân không chấp hành, nhiều người còn có thách thức, chửi bới khiến ông thiếu kiềm chế và có những hành động không chuẩn mực.

Cũng theo ông Thịnh, nhiều người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường có bà con thân thuộc với ông. Tuy nhiên, ông vẫn kiên quyết xử lý, bởi ông làm việc này cho xã hội chứ không phải cho bản thân.

Vị trưởng công an xã còn cho hay, sau khi clip lan truyền trên mạng, một số người có lời lẽ quá khích, thậm chí còn hăm dọa, chửi bới ông. “Tôi biết mình có hành động hơi quá, mong bà con bỏ qua”, ông Thịnh trần tình.

Có lỗi của dân

Ngày 4/10, ghi nhận tại chợ Điện Bàn người dân vẫn diễn ra bình thường. Việc lấn chiếm lòng lề đường không còn gay gắt, một số người dân vẫn trải bạt bán trên vỉa hè.

{keywords}
Người dân cho rằng, chợ Điện Bàn quá nhỏ, không đủ chỗ dẫn tới việc lấn chiếm lề đường để bán hàng

Bà L.T.Đ (trú thôn 1, xã Quảng Điền, người bị trưởng công an xã đá thau cá) cho biết, mùa này nước lớn nên chồng con đi đánh cá mưu sinh.

Cá bắt được bà mang ra chợ bán, nhưng trong chợ không có chỗ ngồi nên bày bán ngoài lề đường. Việc bán cá mỗi ngày bà cũng kiếm được khoảng 100 ngàn đồng.

{keywords}
Người dân vẫn bày bán hàng trên vỉa hè vào tại khu vực chợ Điện Bàn

Theo bà Đ., hôm qua (3/10), bà đang ngồi bán cá thì trưởng công an xã đi xe máy tới nạt nộ rồi đá thau cá bay tung tóe.

“Tôi biết việc lấn chiếm lề đường của mình là sai nhưng hành động của công an xã là quá đáng” – bà Đ. cho hay.

Chị L. buôn bán tại chợ cho rằng, bên trong chợ Điện Bàn quá nhỏ, người dân khi có hàng hóa, mang vào chợ thì không có chỗ ngồi nên mới bày bán ngoài lề đường.

{keywords}
Ông Lê Tấn Thịnh (bên trái) cho biết, việc mình làm là vì xã hội chứ không phải vì bản thân

Chị này cũng cho biết, ngoài một số hộ không có chỗ bán trong chợ, cũng có người có sạp kinh doanh trong chợ nhưng vẫn mang hàng bày ra đường bán. Khi cán bộ xã đến thì bưng đồ chạy, lúc vắng cán bộ lại mang ra.

Theo một tiểu thương khác, việc lấn chiếm lề đường buôn bán xảy ra nhiều năm nay. Chính quyền, công an nhiều lần tuyên truyền nhưng cứ đuổi thì đi sau đó lại quay lại.

“Buổi sáng đi qua khu vực chợ này con nít chen chân đi học cũng không được. Nhiều hôm lái xe ô tô phải xuống dẹp đường rồi mới đi tiếp được. Do dân mình hết, đừng đổ hết cho mấy ông chính quyền mà tội” - tiểu thương này chia sẻ.

Trưởng công an xã đá văng hàng hóa của dân khi dẹp lề đường

Trưởng công an xã đá văng hàng hóa của dân khi dẹp lề đường

Đi dẹp lấn chiếm lòng lề đường, trưởng công an xã ở Đắk Lắk có hành động đá, vứt hàng hóa của người dân.

Hà Nội: Đề xuất lắp camera xử lý lấn chiếm vỉa hè

Hà Nội: Đề xuất lắp camera xử lý lấn chiếm vỉa hè

Trước tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm mỗi khi vắng bóng lực lượng chức năng, quận Đống Đa đề xuất lắp đặt hệ thống camera để giám sát và xử lý sai phạm.

Quận 1 cẩu bồn cây, tháo biển hiệu lấn chiếm vỉa hè

Quận 1 cẩu bồn cây, tháo biển hiệu lấn chiếm vỉa hè

Mặc dù người dân, doanh nghiệp xin thời gian để tự thu xếp, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn kiên quyết yêu cầu lực lượng chức năng xử lí các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè... 

Ông Đoàn Ngọc Hải không chùn bước xử lý lấn chiếm vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải không chùn bước xử lý lấn chiếm vỉa hè

“Nhân dân đang ủng hộ, đang trông chờ vào chính quyền mà tôi chùn bước thì không xứng đáng là người cán bộ, đảng viên nữa…”.

Phát ngôn khi dẹp vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải 'hơi cực đoan'

Phát ngôn khi dẹp vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải 'hơi cực đoan'

“Phát ngôn anh Đoàn Ngọc Hải hơi cực đoan, dù nội hàm không có gì sai...”, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nói.

Đi dẹp vỉa hè, Thượng úy công an bị côn đồ tấn công

Đi dẹp vỉa hè, Thượng úy công an bị côn đồ tấn công

Đi dẹp bãi xe lấn chiếm lòng lề đường, tổ công tác đã bị nam thanh niên gốc Hải Phòng có lời lẽ chửi bới rồi dùng dây nịt lao đến tấn công.

Trùng Dương