- Hiệp bỏ chạy nhưng bị Sơn và đồng bọn truy sát, chém nhiều nhát trúng đùi và vùng lưng rồi bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu và tử vong sau đó.

Ngày 7/4, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Mai Văn Sơn (SN 1986, ở Ba Đình, Hà Nội) mức án 'Chung thân' và Đặng Minh Quân (SN 1987, ở Ba Đình, Hà Nội) 11 năm tù cùng tội 'Giết người'.

Trước đó, vào ngày 16/9/2009, Nguyễn Trung Thắng (SN 1988) nhờ Nguyễn Quý Trung (SN 1985) lấy 1 tài khoản trên mạng internet để cá độ bóng đá.

Trung lấy của Mai Văn Sơn (SN 1986) 1 tài khoản có quy ước số tiền sử dụng cá độ bóng đá là 20 triệu đồng.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Chơi cá độ, Thắng bị thua 20 triệu đồng. Do không có tiền trả, Thắng điện thoại nhờ Trung khất nợ với Sơn rồi bỏ trốn.

Thấy "con nợ" bỏ trốn, Sơn lùng sục tìm Thắng. Anh ta đến nhà gặp mẹ Thắng và đe dọa sẽ giết Thắng nếu Thắng không chịu trả tiền.

Anh Nguyễn Linh Hiệp (SN 1981), là anh họ Thắng biết chuyện đã đến tìm Sơn để dàn xếp việc thanh toán nợ, nhưng Sơn không đồng ý cho Thắng khất nợ.

Bực tức, khoảng 20h30 cùng ngày, Sơn gọi điện thoại cho "đàn em" để xử lý nhóm của Hiệp và Thắng.

Khi đi, Sơn đem theo 3 đoạn tuýp sắt một đầu có gắn dao nhọn làm vũ khí. Khi gặp nhóm của anh Hiệp, nhóm của Sơn dùng tuýp sắt gắn dao, lao vào đâm chém.

Hiệp bỏ chạy nhưng bị Sơn và đồng bọn truy sát, chém nhiều nhát trúng đùi và vùng lưng của Hiệp rồi bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu và tử vong sau đó.

Cùng tham gia vụ truy sát với Sơn rồi bỏ trốn, đến ngày 18/12/2013, Quân ra đầu thú. Còn Sơn bị bắt theo lệnh truy nã.

Trước đó, ngày 17/3/2014, tòa phúc thẩm tối cao tuyên phạt các đồng phạm khác của Sơn là Hùng 16 năm tù giam; Dũng 7 năm cùng vì tội 'Giết người'. Riêng đối tượng Vũ Quốc Cường cùng tham gia vụ truy sát với Sơn nhưng hiện vẫn bỏ trốn.

Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã, bắt được sẽ xử lý sau.

Đối với hành vi cá độ của Thắng, Trung, Sơn, Cường, Hùng vì cho rằng chưa đủ căn cứ xử lý nên cơ quan điều tra đã tách tài liệu để xử lý sau.

T.Nhung