- Nam thanh niên mang dao vào bệnh viện để truy sát một bệnh nhân đang được cấp cứu, vụ việc khiến cả bệnh viện náo loạn bỏ chạy.

Ngày 11/1, cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp Khưu Văn Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) về hành vi “cố ý gây thương tích”.

{keywords}
Hiện trường vụ truy sát kinh hoàng trong bệnh viện

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ ngày 10/1, Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận và điều trị cho anh Lâm Kim Hoàng (36 tuổi, ngụ khóm 6, TT. Long Hồ, Vĩnh Long) với chẩn đoán bị đâm thấu ngực.

Khi các bác sĩ vừa sơ cấp cứu xong và chuẩn bị chuyển bệnh nhân Hoàng lên khoa khác điều trị thì Khưu Văn Minh xuất hiện, dùng dao mang theo trong người đâm liên tiếp hai nhát vào vùng thắt lưng, đùi phải anh Hoàng rồi tẩu thoát.

Vụ việc khiến các bác sĩ, bệnh nhân đang khám và điều trị tại bệnh viện một phen kinh hoàng. Anh Hoàng sau đó được chuyển sang Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Con dao đối tượng dùng làm hung khí gây án

Tại hiện trường, cơ quan công anh thu giữ một con dao do hung thủ để lại.

Đáng nói khi lực lượng chức năng, đang điều tra vụ việc thì Minh bất ngờ quay lại, mang theo dao đến tại Khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tìm nạn nhân, mục đích là tấn công tiếp nhưng đã bị công an phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Minh khai nhận, do mâu thuẫn cá nhân nên trưa 10/1, mang theo con dao đi tìm anh Lâm Kim Hoàng để thanh toán. Khi đối tượng, đến địa phận xã Long Phước, huyện Long Hồ thì gặp anh Hoàng nên dùng dao đâm nạn nhân. Lúc này, anh Hoàng bỏ chạy và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Trao đổi với VietNamNet, anh Hoàng cho biết, đang trên đường đi từ huyện Long Hồ lên TP Vĩnh Long thì bị Minh chặn đường rồi dùng dao đâm vào người.

{keywords}
Nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ

“Tôi và Minh có quen biết nhau nhưng chưa từng xảy ra mâu thuẫn nên không biết lý do vì sao bị đâm. Khi các bác sĩ vừa cấp cứu cho tôi xong thì Minh lại xông vào truy sát tiếp…”.

Theo các bác sĩ, Khoa tổng hợp của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, anh Hoàng nhập viện vào khoảng 17 giờ chiều hôm qua, trong tình trạng nguy kịch, mất nhiều máu (khoảng 2 lít máu), lơ mơ với 4 vết thương ở vùng ngực gây thấu phổi, vết thương ở vùng đùi.

Sau khi được cấp cứu, hiện sức anh Hoàng đã qua cơn nguy kịch. Cơ quan công an tỉnh Vĩnh Long đang tiến hành làm rõ vụ việc.

Hoài Thanh