- Người dân Hà Tĩnh đang xôn xao trước việc ở khu vực biên giới Việt - Lào xuất hiện một vệt sáng lớn và sau đó vài giây có một tiếng nổ lớn.

Sáng 9/7, trao đổi với VietNamNet về vụ việc, ông Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho hay, chỉ có tiếng nổ, còn vệt sáng là không phải.

"Khả năng khu vực phát nổ là ở bên nước Lào. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra là vào đêm 8/7, nên họ chưa vào được. Trước đây, gần khu vực đó có tồn kho thuốc nổ. Sáng nay, lực lượng chức năng nước bạn sẽ xác định vị trí tiếng nổ", ông Phúc nói.

Tuy nhiên, theo người dân tại huyện Hương Sơn, họ nhìn thấy rõ vệt sáng trên bầu trời, sau đó là tiếng nổ lớn.

{keywords}

Người dân đổ xô ra đường tìm tới các vị trí mà họ cho là nơi phát ra tiếng nổ.

Trước đó, vào khoảng 20h15 ngày 8/7, trên bầu trời Hà Tĩnh bỗng xuất hiện một vệt sáng lớn, kéo dài và sau đó có tiếng nổ lớn.

Vệt sáng này chỉ kéo dài chừng 30 giây, được cho là xảy ra tại khu vực biên giới giữa Lào và Việt Nam, cụ thể là thuộc huyện Hương Sơn.

Người dân ở các xã Sơn Tây, Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Thị trấn Phố Châu, thị trấn Tây Sơn…của huyện Hương Sơn đều nhìn thấy vệt sáng và nghe rõ tiếng nổ lớn. Nhiều người còn đồn đoán, đó là do rơi máy bay.

Trước thông tin này, người dân tại các xã của huyện Hương Sơn đổ xô tìm về các điểm mà họ cho là nơi vệt sáng rơi xuống, gây ắc tắc giao thông.

Ông Hoàng Văn Lạng, Trạm trưởng Trạm công an Tây Sơn (huyện Hương Sơn) cho biết, đơn vị đã liên hệ với công an các xã lân cận nhưng họ cũng không tìm ra vị trí nơi tiếng nổ phát ra.

Ngày hôm nay (9/7), sẽ tiếp tục xác minh sự việc.

Xác nhận với VietNamNet, Bí thư xã Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn) Nguyễn Sỹ Luận thông tin, tối 8/7, rất nhiều người dân trong xã đều nhìn thấy vệt sáng, tiếng nổ lớn.

Khoảng 23h cùng ngày, có một số người dân đi rừng về báo lại, khu vực xuất hiện tiếng nổ là ở khu vực biên giới Việt - Lào.

Trong khi đo, thông tin từ cán bộ Đồn biên phòng 563 (Biên phòng Hà Tĩnh) cho hay, sau khi kiểm tra ở huyện Hương Sơn, cũng không thấy gì bất thường.

Sáng nay, vẫn cử lực lượng để tìm ra tọa độ, vị trí, vật thể khả nghi và nguyên nhân phát nổ. Đơn vị cũng liên hệ với nước bạn Lào, nhưng họ vẫn chưa nắm được vị trí được cho là phát ra tiếng nổ.

"Vì chưa xác định được gì nên nước Lào nghĩ bên mình còn mình thì nghĩ bên Lào. Về tiếng nổ thì không chỉ người dân ở Hương Sơn mà cả thị trấn Đức Thọ, Hương Khê cũng nghe", vị cán bộ ĐBP 563 nói thêm.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cũng cho biết, từ tối qua (8/7), cũng cho người xác minh thông tin sự việc.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể xác minh được đó là cái gì.

Văn Đức