Kênh truyền hình tổng hợp nổi tiếng TV5Monde châu Á của Pháp đã chọn tiếng Việt làm ngôn ngữ địa phương đầu tiên được sử dụng để phát phụ đề trên tất cả các định dạng như HD, SD, InternetTV….


Tại cuộc họp báo sáng nay (30/3) ở Hà Nội, bà Marie-Christine Saragosse, Tổng giám đốc hệ thống truyền hình tiếng Pháp cho biết kể từ ngày 2/4, khán giả Việt Nam sẽ được xem các chương trình phát sóng trên TV5Monde Asie với phụ đề tiếng Việt, bên cạnh phụ đề tiếng Anh truyền thống.

Là kênh truyền hình tổng hợp duy nhất với tiêu chí phát sóng toàn cầu, TV5Monde cung cấp nội dung hết sức đa dạng: từ giải trí, tin tức thế giới, phim truyền hình, phim điện ảnh, các sự kiện thể thao phát trực tiếp, phim tài liệu, phim hoạt hình, đời sống…

Đặc biệt, TV5Monde còn là một kênh dạy và học tiếng Pháp hiệu quả, với mô hình đa phương tiện cải tiến, hiện đại. Từ các chương trình phát trên kênh, TV5Monde đã xây dựng hai website dành cho giáo viên dạy tiếng Pháp (enseigner.tv) và cho học viên (apprendre.tv). Chương trình sẽ giới thiệu miễn phí các giáo án trên lớp, phù hợp với nhiều trình độ khác nhau, cũng như tuyển chọn các bài tập tương tác kèm theo đáp án và video, các công cụ hỗ trợ bổ sung (từ điển, phiên dịch…).

Tại Việt Nam, TV5Monde hiện có mặt tại hơn 5 triệu hộ thuê bao.

Trong thời gian đầu, phụ đề mới chỉ được hiển thị trên một số chương trình “đinh” như phim điện ảnh, phim truyền hình và các chương trình về nghệ thuật sống, với thời lượng khoảng 4 giờ mỗi ngày. Sang đến đầu năm 2012, thời lượng phát sóng phụ đề sẽ tăng lên thành 10h/ngày.

Trọng Cầm