Thời điểm lịch sử: 15h25 chiều ngày 02/10/2018, xe hơi thương hiệu Việt lần đầu tiên sánh vai các cường quốc công nghiệp ô tô, trong triển lãm lớn nhất thế giới Paris Motor Show.

15h25 ngày 2/10/2018, hai mẫu Sedan và SUV của VinFast - thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam chính thức ra mắt tại sân khấu lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới- Triển lãm ô tô Paris lần thứ 120.

Mẫu Sedan và SUV của VinFast được công bố là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng Việt Nam từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện. Hai mẫu xe này được Ital Design thiết kế, Pininfarina hoàn thiện, trong đó, phần nội thất và động cơ vẫn được giữ bí mật đến phút chót và hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ.

Sản phẩm VinFast đến từ Việt Nam khiến giới chuyên môn trong ngành và truyền thông quốc tế kinh ngạc: Một hãng xe chưa đầy 1 năm tuổi, ở một đất nước đang phát triển, nhờ đầu tư hàng tỷ USD và ứng dụng công nghệ sản xuất 4.0 hiện đại nhất, đã ra mắt 2 mẫu xe đẳng cấp, tại một sự kiện quy mô và tầm cỡ như Paris Motor Show!

Với người Việt Nam, sự hiện diện của VinFast tại triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới là tiếng reo vui: Giấc mơ ô tô Việt đã thành hiện thực! Việt Nam đã ghi danh trên bản đồ công nghiệp ôtô thế giới!

VietNamNet

02/10/2018 | 15:57

15:57

Trần Tiểu Vy - Hoa hậu Việt Nam 2018 mang trên tay lá cờ đỏ sao vàng và cựu danh thủ David Beckham chiêm ngưỡng xe VinFast.

Danh thủ bất ngờ trước tuyệt phẩm đến từ Việt Nam: "Thật thần kỳ, trong thời gian ngắn mà các bạn có được sản phẩm như vậy. Nội thất tuyệt đến khó tin. Xin chúc mừng Việt Nam, đây là ngày đầy tự hào của các bạn!".

Hoa hậu Trần Tiểu Vy trân trọng tặng cựu danh thủ lá cờ Việt Nam.

{keywords}

{keywords}

Thu gọn
02/10/2018 | 17:32

15:56

Hai chiếc xe đã chính thức lộ diện trên sân khấu, kiêu hãnh và tràn đầy năng lượng.

Mẫu sedan của VinFast mang tên LUX A2.0, được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L cho công suất 174 mã lực.

Mẫu xe SUV của VinFast có tên gọi LUX SA2.0, được trang bị khối động cơ với công suất 178 hoặc 228 mã lực tùy phiên bản. Cả 2 đều dùng hộp số tự động 8 cấp của nhà sản xuất danh tiếng ZF (Đức) giống như trên các dòng xe của BMW, Audi hay Porsche.

Cả hai chiếc xe đều được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng nhất của công nghiệp xe hơi quốc tế. Từ nền tảng cấu trúc kinh điển, các nhà thiết kế của VinFast và Pininfarina đã xây dựng nên những chiếc xe ổn định, có chiều dài cơ sở lớn, kết cấu thanh thoát và thực sự khơi gợi cảm hứng.

Với nắp capo dài, cabin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang, tạo ra tính đối xứng tinh tế và thanh lịch - Sedan mang đến vẻ đẹp kiêu hãnh, sang trọng. Ngược lại, SUV sở hữu capo mạnh mẽ với các đường gờ thân vỏ lồi lõm một cách chủ ý mang tới phong cách thể thao khoẻ khoắn, ẩn chứa một nguồn năng lượng vô hạn sẵn sàng chờ bứt phá.

 

Thu gọn
02/10/2018 | 16:29

15:55

Ông Dave Lyon, Giám đốc thiết kế VinFast nhấn mạnh thiết kế của VinFast theo phong cách hiện đại, mang hơi hướng của tương lai, cập nhật xu hướng quốc tế, có những đường nét sắc sảo, chất liệu cao cấp.

Thu gọn
02/10/2018 | 16:08

15:49

Đại diện Tập đoàn Vingroup bà Lê Thị Thu Thủy- Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast khẳng định mục tiêu xây dựng thương hiệu xe Việt tầm cỡ quốc tế. Đại diện tập đoàn  Vingroup tuyên bố: Kể từ đây, Việt Nam chính thức có tên trên bản đồ công nghệ ôtô thế giới. 

Ông James B. Deluca - Tổng Giám đốc Nhà máy VinFast: VinFast hân hạnh giới thiệu thành quả lao động đầy tự hào của 12 tháng nỗ lực bất kể ngày đêm: LUX A2.0 và LUX SA2.0

Thu gọn
02/10/2018 | 16:11

15:48

Tiết mục "Làng tôi" mở màn trước phút bộ đôi xe "Made in Vietnam" ra mắt sân khấu ô tô thế giới. Trong trang phục truyền thống và các dụng cụ từ tre, nứa, các nghệ sĩ trình diễn bản sắc văn hóa Việt và khát vọng vươn tầm cao mới.

Thu gọn
02/10/2018 | 15:38

15:35

Báo chí nước ngoài dành nhiều lời ngợi ca cho 2 mẫu xe VinFast, như một tuyệt phẩm:

“Với những chiếc xe được lựa chọn bởi người dân Việt Nam và phát triển bởi Studio danh tiếng Pininfarina, thế giới sẽ sớm biết đến những chiếc ô tô “made in Việt Nam” tại triển lãm ô tô Paris Motor Show 2018” (Tạp chí GQ - Brazil)

“VinFast tư duy nghĩ lớn làm lớn” (Nhật báo Le Journal de Québec - tác giả Germain Goyer)

“Xe VinFast thật đáng để chiêm ngưỡng tận mắt” (báo điện tử QCTT của Trung Quốc)

Chúng ta sẽ phải nói đến VinFast trong nhiều năm nữa (Tạp chí ô tô danh tiếng Top Speed của Mỹ, tác giả Kirby)

“VinFast lập kỷ lục phát triển mẫu xe trong 11 tháng” (Tạp chí Auto Week của Mỹ, tác giả Jay Ramey)

“VinFast và Pininfarina đã thành công trong sự hợp tác đầu tiên, tạo ra những mẫu xe sang trọng và tinh tế” (Tờ Webtekno của Thổ Nhĩ Kỳ, tác giả Lara Bayrak)

Thu gọn
02/10/2018 | 15:34

15:30

Hai khách mời đặc biệt xuất hiện trên sân khấu VinFast tại Paris Moto Show và dành nhiều ca ngợi cho bộ đôi xe VinFast sắp ra mắt.

Paul Eisenstain, nhà báo từ CNBC, Mỹ: "Thế giới chắc chắn sẽ chú ý đến VinFast".

Đánh giá cao thiết kế của bộ đôi xe mang thương hiệu VinFast, nhà báo Mỹ đặc biệt khen ngợi nơi sản xuất- tổ hợp VinFast Hải Phòng. "Khổng lồ, hiện đại và có quy mô không kém các nhà máy sản xuất ô tô hiện đại trên thế giới", ông nói. 

Ông Martin Peter - Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Magna Steyrs - đối tác của VinFast thì dành những ca từ đẹp nhất để mô tả bộ đôi xe sắp ra mắt: "tươi mới", "hiện đại", "ấn tượng". Martin Peter từng thăm nhà máy tại Việt Nam; ông ấn tượng với quy mô của nhà máy, và tốc độ ra mắt chóng mặt của xe VinFast. "Có thể so sánh với nhà máy tầm cỡ khác trên thế giới. Thế giới chắc chắn sẽ chú ý đến VinFast", ông nhấn mạnh.

Phóng viên quốc tế tập trung tại gian hàng tại VinFast, chuẩn bị cho màn ra mắt của bộ đôi xe thương hiệu Việt đầu tiên trong ít phút nữa.

Thu gọn