- Đó là khẳng định của Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan khi đề cập đến sự việc Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết: “Các bên có liên quan như chủ đầu tư, Sở GTVT, giám sát thi công…có tổ chức buổi họp. Cuối cùng anh Công thấy rằng mình có trách nhiệm nên tự nhận hình thức như trên chứ chưa có ai đặt ra vấn đề xử lý trách nhiệm. Văn bản này mới được Sở GTVT gửi qua Ủy ban”.

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Công 

Cũng theo ông Hoan, có nhiều cơ quan liên quan nhưng Trung tâm chống ngập là chủ đầu tư, nơi chịu trách nhiệm cao nhất nên phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.

“Tôi nghĩ rằng từ nhận thức như vậy anh ấy đã tự đề xuất hình thức kỷ luật, còn mức độ như thế nào TP sẽ xem xét. Tuy nhiên chúng ta thấy rằng đây cũng là hành động mà những lãnh đạo khác nên học tập”, Chánh văn phòng UBNDTP khẳng định.

Trước đó, vào ngày 6/12, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, cho biết ông đã tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền và khiển trách về mặt Đảng trong vụ người đàn ông sụp hố chết khi chạy đón xe buýt trên đường Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân, TP.HCM).

{keywords}
Nơi xảy ra vụ người đàn ông tử vong do sụp hố

Trung tâm này cũng ban hành quyết định đình chỉ công tác 2 cán bộ kỹ thuật của đơn vị thi công và 3 cán bộ của đơn vị tư vấn giám sát dự án để kiểm điểm trách nhiệm do đã không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn.

Vào 13h45’ ngày 21/10 một người đàn ông trong khi đang chạy theo vẫy xe buýt thì vấp chân nắp cống bê tông trước số nhà 386 đường Kinh Dương Vương, rơi xuống hố ga ngập nước. Sự việc khiến nạn nhân tử vong vì ngạt thở. Sau đó, danh tính nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Ngộ (41 tuổi), nguyên quán P.Thới An Đông, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Sau khi nhận được thông tin, Chính phủ đã theo dõi sát sao vụ việc, và đã có văn bản yêu cầu TPHCM xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân có liên quan.

V.Đ