- Ông cùng các tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam trao tặng vật nuôi sinh kế cho nạn nhân bom mìn do chiến tranh.

Trung tướng Nguyễn Đức Soát, nguyên Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Hội hỗ trợ phắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam hôm nay cùng các tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam trao tặng vật nuôi sinh kế cho nạn nhân bom mìn do chiến tranh.

Trung tướng Nguyễn Đức Soát nhắc đến hàng vạn gia đình có người thân mất mát, thương tật, hàng vạn nạn nhân chất độc da cam và hàng triệu ha đất còn bị ô nhiễm bom mìn không thể canh tác và tái định cư.

{keywords}
Trung tướng Nguyễn Đức Soát trao sinh kế cho nạn nhân bom mìn

Trong đó, hậu quả bom mìn còn tồn sót hết sức nặng nề và luôn tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường. Chỉ tính từ năm 1975 đến năm 2002, cả nước có đến 42.135 người chết, 62.163 người bị thương, trong đó gần 30 nghìn nạn nhân bom mìn là trẻ em.

Để từng bước khắc phục hậu quả chiến tranh, Hội đã vận động quyên góp từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để trợ giúp cho nạn nhân bom mìn.

Theo đó, tổ chức trao tặng vật nuôi sinh kế cho 60 gia đình nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam với tổng nguồn kinh phí gần 1 tỷ đồng.

{keywords}
Nạn nhân ảnh hưởng bởi bom mìn còn sót lại

Đây là đợt trao con vật nuôi sinh kế thứ hai được Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam thực hiện tại tỉnh Quảng Nam, mỗi con bò giống được tặng, các hộ dân sẽ có thêm cơ hội để phát triển kinh tế.

Trung tướng Nguyễn Đức Soát cho biết, chương trình hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn cũng đã triển khai tại 3 xã biên giới của huyện Vị Xuyên, Hà Giang trợ giúp cho hơn 45 gia đình nạn nhân và làm chân tay giả cho 35 nạn nhân.

Vũ Trung