- United Airlines đã đạt thỏa thuận bồi thường với bác sĩ gốc Việt David Dao sau vụ tai tiếng kéo lê hành khách này khỏi máy bay của hãng.

Luật sư Thomas Demetrio của bác sĩ Dao hôm qua xác nhận với báo chí việc thỏa thuận này.

Theo NBC News, bác sĩ gốc Việt đã có "thỏa thuận thân mật" với United Airlines dù số tiền mà hãng bay bồi thường cho ông Dao không được tiết lộ.

{keywords}
Bác sĩ Dao bị kéo lê trên máy bay

Hôm 9/4, một video của hàng khách đi cùng chuyến bay với ông Dao đưa lên mạng xã hội quay lại cảnh ông Dao đã bị nhân viên an ninh kéo lê ra khỏi máy bay sau khi từ chối nhường ghế để đi chuyến sau.

Gia đình ông Dao đã thuê đánh giá thương tích xác định bị gãy 2 răng, gãy mũi và mất ý thức nghiêm trọng.

Luật sư Demetrio của ông Dao còn khen Tổng giám đốc điều hành United Airlines, ông Oscar Munoz "đã làm điều đúng đắn" và hãng bay cũng chịu hoàn toàn trách nhiệm cho sự cố trên chuyến bay mà không đổ lỗi cho bên nào khác, kể cả nhân viên an ninh của thành phố Chicago, người đã lôi ông Dao khỏi máy bay.

AP cũng đưa tin cho hay United Airlines sẽ không bị ông Dao kiện nữa. Trong một tuyên bố ngắn cùng ngày, hãng hàng không Mỹ nói hài lòng về việc đạt được giải pháp hòa hảo cho sự cố không may diễn ra trên chuyến bay 3411.

Sau sự cố, United Airlines thay đổi nâng mức bồi thường cho hành khách chịu nhường chỗ lên thành 10.000 USD, tăng cường tập huấn cho nhân viên, giảm bớt lượng đặt vé nhiều hơn so với số ghế trên máy bay…

United Airlines phải bồi thường bao nhiêu cho bác sĩ David Dao

United Airlines phải bồi thường bao nhiêu cho bác sĩ David Dao

“Bác sĩ Dao sẽ nhận được nhiều triệu USD”, James Goodnow, luật sư tại Chicago nói. “Câu hỏi duy nhất là có bao nhiêu số 0 sau con số đầu tiên”.

Luật sư của bác sĩ gốc Việt chặn phi tang bằng chứng

Luật sư của bác sĩ gốc Việt chặn phi tang bằng chứng

Luật sư yêu cầu United Airlines không được xóa camera quan sát, ghi âm buồng lái, danh sách phi hành đoàn, hành khách trên chuyến bay. 

Bác sĩ gốc Việt có thể thành triệu phú nếu thắng kiện United Airlines

Bác sĩ gốc Việt có thể thành triệu phú nếu thắng kiện United Airlines

Bác sĩ bị lôi khỏi máy bay David Dao có thể được bồi thường nhiều triệu USD, theo luật sư.

Bác sĩ gốc Việt từng cứu sống CEO United Airlines

Bác sĩ gốc Việt từng cứu sống CEO United Airlines

Cách đây hơn một năm, một bác sĩ gốc Việt đã cứu sống CEO United Airlines.

Anh Thư