- Theo Phòng CSGT Bắc Giang, đây là lần đầu tiên đơn vị bắt được vụ buôn bán theo chiều ngược như vậy. Theo điều tra, giá một kg cầy hương ở Lạng Sơn lên tới 1,4 – 1,7 triệu đồng/kg, còn một thớt gỗ nghiến cũng có giá vài trăm nghìn đồng…

Ngày 29/3, Phòng CSGT - CA Bắc Giang cho biết vừa bắt giữ vụ vận chuyển 11 cá thể cầy hương đông lạnh cùng 30 thớt gỗ nghiến từ Hà Nội đi Lạng Sơn tiêu thụ.

{keywords}
Số cầy hương thu giữ được.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 28/3, Tổ tuần tra CSGT Bắc Giang làm nhiệm vụ tại thi trấn Côi phát hiện xe khách BKS 30V - 6642 có nhiều biểu hiện nghi vấn đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

Tổ công tác phát hiện Nguyễn Thị Đương (SN 1974, ở Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội) đang vận chuyển một bao tải dứa bên trong có nhiều cầy hương đông lạnh.

Tổ công tác thu được 11 cá thể cầy hương, trọng lượng 38kg, trong đó có những cá thể còn nguyên nhiều vết đạn ghém và vết thương do mắc bẫy.

Nguyễn Thị Đương cho biết, được người quen mối lái, chị ta đã thu gom số cầy hương trên ở vùng Lương Sơn, Hòa Bình đem lên Lạng Sơn tiêu thụ.

Tổ công tác thu giữ thêm 30 thớt gỗ nghiến giấu dưới gầm xe. Lái xe khai nhận số gỗ nghiến trên nhận của một người không quen biết khu vực đền Đô, Bắc Ninh mang lên Lạng Sơn tiêu thụ

Theo Phòng CSGT Bắc Giang, đây là lần đầu tiên đơn vị bắt được vụ buôn bán theo chiều ngược như vậy.

Theo điều tra, giá một kg cầy hương ở Lạng Sơn lên tới 1,4 – 1,7 triệu đồng/kg, còn một thớt gỗ nghiến cũng có giá vài trăm nghìn đồng…

T.Nhung