- Một vật thể có hình dáng quả cầu bằng chất liệu nilon không thấm nước ghi chữ Trung Quốc bay lơ lửng trên bầu trời huyện miền núi Đông Giang (Quảng Nam) rồi rơi xuống nhà dân. Vật thể lạ đã được cơ quan chức năng thu giữ…

Thượng tá A Lăng Mứ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang cho biết một quả cầu bay bằng chất liệu ni lon rơi xuống nhà ông Lê Đức Dũng trú thôn A Xanh 2 xã Zà Hung vào lúc 17h chiều qua (10/1).

{keywords}

“Vật thể lạ” đang được chính quyền địa phương thu giữ chờ xử lý. Ảnh: HS

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng của huyện đã tiếp cận hiện trường. Cơ quan chức năng đã đưa toàn bộ quả cầu bay này về UBND xã Zà Hung chờ xử lý.

Hiện Ban Chỉ huy quân sự huyện đã làm văn bản báo cáo lên tỉnh để cử lực lượng chức năng lên kiểm tra, xác định kỹ rồi mới quyết định có tiêu hủy hay không.

Vật thể lạ có chất liệu bằng nilon. Miệng có đường kính 2m; chiều ngang nơi lớn nhất có đường kính 10m; chiều dọc nơi lớn nhất có đường kính 15m. Bề mặt có in nhiều ảnh của một người đàn ông, dưới ảnh có dòng chữ Thái Lan, bên phải có chữ Trung Quốc.

{keywords}

Nhiều váy áo và khăn màu sắc sặc sỡ được buộc trên dây bay theo vật thể lạ. Ảnh: HS

Vật thể lạ có sợi dây buộc dài khoảng 1.000m. Trên sợi dây này cứ khoảng 0,5m buộc một chiếc khăn, 1 chiếc váy, 1 áo có hoa văn. Số lượng khăn, váy, áo được thu giữ tại hiện trường khoảng 50 chiếc với nhiều màu sắc khác nhau.

Hiện chính quyền địa phương huyện Đông Giang đang báo cáo lên tỉnh để xin ý kiến xử lý và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra về vật thể này.

Vũ Trung