Phi công Nguyễn Hữu Cường, người bay cùng trên chiếc Su-30MK2 gặp nạn với Đại tá, phi công Khải đã chia sẻ về lý do không thể đến viếng đồng đội.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 20/6, phi công Nguyễn Hữu Cường cho biết, dù rất muốn đến, tuy nhiên, do đang nằm điều trị tại Bệnh viện 108 nên anh không thể về Bắc Giang viếng phi công, Đại tá Trần Quang Khải, người bay cùng trên máy bay Su-30MK2 gặp nạn.

{keywords}

Lễ viếng Đại tá Trần Quang Khải được tổ chức lúc 16h30 chiều 20/6, sớm hơn so với dự kiến (18h)

"Tôi bây giờ đang nằm điều trị ở Bệnh viện 108 nên không về được. Tôi báo anh trai, em trai, chị dâu, em dâu lên đó cùng một số anh em chuẩn bị vòng hoa ghi rõ gia đình phi công Nguyễn Hữu Cường viếng anh ấy, bày tỏ lòng thương tiếc.

Xót xa lắm, đồng đội của mình cả, cùng một chuyến bay như vậy", anh Cường nói.

Cũng theo anh Cường, anh cũng đã có kế hoạch sau khi ổn định sức khỏe, anh sẽ trở về Bắc Giang thắp hương, viếng anh Khải sau.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, người thân của anh Khải cho biết, từ sáng nay, em trai anh Cường và một số người thân đã có mặt tại gia đình để cùng chuẩn bị cho việc tang lễ.

"Chiều nay, em trai anh Cường còn mang cả máy phát điện dự phòng xuống cho gia đình chúng tôi để đề phòng mất điện", một người thân anh Khải nói.

Còn trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Ngọ, bố đẻ phi công Cường cũng cho hay, ông đang ốm nên không xuống viếng anh Khải được.

Gia đình có cử vợ chồng anh trai, vợ chồng em trai anh Cường xuống trực tiếp viếng anh Khải tại quê nhà.

{keywords}

17h chiều 20/6, gia đình phi công Nguyễn Hữu Cường đã tới hỏi thăm, phúng viếng Đại tá Trần Quang Khải tại quê nhà Bắc Giang

Một số đồng đội của anh Cường và Đại tá Khải cũng xác nhận, do đang điều trị tại Bệnh viện 108 nên anh Cường không thể về viếng anh Khải được.

Lúc 17 giờ chiều 20/6, đại diện gia đình anh Cường cũng đã vào viếng Đại tá, phi công Khải tại nhà riêng ở quê nhà.

Trước đó, lúc 16 giờ chiều (20/6), di hài Đại tá Trần Quang Khải đã về đến quê nhà Bắc Giang để tổ chức lễ viếng. Sáng 21/6, di hài sẽ được đưa đi hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội) và trở về an táng tại quê nhà.

Theo Soha

Đại tá Trần Quang Khải đã để lại danh thơm Bộ đội Cụ Hồ

Lễ truy điệu phi công Đại tá Trần Quang Khải đã được tổ chức theo nghi thức Quân đội nhân dân Việt Nam tại Nghệ An sáng 20/6.

Cuộc gọi cuối cùng của Đại tá Khải với gia đình

Trước ngày gặp nạn, Đại tá Khải gọi điện về nhà thông báo vài hôm nữa sẽ đưa anh em trong đơn vị về thăm nhà.

Nỗi lòng người thân Đại tá phi công Trần Quang Khải

Trong tâm tưởng của những người thân, Đại tá phi công Trần Quang Khải là người con, người anh trai, người chồng giàu tình cảm, chu đáo và trách nhiệm…

Người anh hùng của bầu trời trong ký ức người thân

Dường như, đối với người thân và bà con làng xóm, anh Khải vẫn hiện diện. Với họ, người anh hùng của bầu trời, vẫn sống mãi trong sự yêu thương, quý mến của mọi người.

Nước mắt tuôn rơi đón phi công Trần Quang Khải về quê mẹ

Khoảng 15h30, đoàn xe chở linh cữu Đại tá Trần Quang Khải đã về đến quê nhà, thị trấn Giỏ, xã Tân Dĩnh, huyện lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.