- Trong khi các bên liên quan trong vụ án đồng loạt kháng cáo, riêng Lý Nguyễn Chung từ chối quyền kháng cáo lên cấp phúc thẩm.

TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, đã nhận được đơn kháng cáo của các bên liên quan trong vụ án Lý Nguyễn Chung (28 tuổi, quê Lạng Sơn) giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Hưng, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vào năm 2003.

{keywords}
Mô tả

Đại diện gia đình nạn nhân là bà Hoàng Thị Hội đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Phía bị đơn dân sự là ông Lý Văn Chúc, bố Lý Nguyễn Chung cũng có đơn kháng cáo phần dân sự của bản án sơ thẩm và đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại trách nhiệm bồi thường.

Sau khi nhận án 12 năm tù giam, luật sư bào chữa cho Lý Nguyễn Chung, ông Hoàng Minh Hiển cho hay, thân chủ của ông sẽ kháng cáo lại bản án sơ thẩm. Chung làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm để xin giảm nhẹ hình phạt.

Nhưng cho đến nay Chung đã đổi ý và không có đơn kháng cáo. Luật sư Hoàng Minh Hiển cho biết, Chung không làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm vì cho rằng, nếu có được giảm án cũng không đáng kể.

Theo lời ông Hiển, Chung đã biết tội của mình gây ra và muốn cải tạo tốt để làm lại cuộc đời.

Trước đó, từ ngày 21-23/7, TAND tỉnh Bắc Giang xác định, Lý Nguyễn Chung là hung thủ trong vụ án oan 10 năm xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Hưng, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Phiên tòa thực sự nóng khi xuất hiện người làm chứng cho rằng Lý Nguyễn Chung không phải hung thủ giết nạn nhân, mà kẻ thủ ác là ông Nguyễn Thanh Chấn,

Tuy nhiên, lời khai của người làm chứng đã bị bác bỏ. Trong phần tuyên án, HĐXX cũng xác định, ông Nguyễn Thanh Chấn, người trước đó bị coi là hung thủ và phải ngồi tù 10 năm hoàn toàn vô tội.

T.Nhung