- Ngày 29/1, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, hiện nay có hàng chục nhà hảo tâm liên hệ đến bệnh viện xin được nhận cháu bé bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện làm con nuôi, trong đó có một Việt kiều Mỹ.

Bà Vũ Thị Ơn, phụ trách công tác xã hội của bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, hiện tại sức khỏe của Nìn Cường – cháu bé bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện vì sợ xui xẻo (VietNamNet đã thông tin) đã ổn định. Cháu bé cân nặng 3,1kg, cơ thể phát triển bình thường; đặc biệt bé trai này rất ngoan, ít quấy khóc…        

{keywords}
Cháu bé đang được các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng Nai tận tình chăm sóc. 

Theo bà Ơn, trong số hàng chục người gọi điện hoặc trực tiếp tới bệnh viện xin nuôi cháu bé, có một Việt kiều Mỹ. Người này cho biết rất xúc động khi đọc câu chuyện trên báo và đề đạt nguyện vọng muốn được nhận cháu Cường làm con nuôi.

Tuy nhiên theo thủ tục hành chính, bệnh viện sẽ phải giao bé cho Trung Tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật, sau đó nhà hảo tâm muốn nhận nuôi bé sẽ đến trung tâm liên hệ làm thủ tục nhận con nuôi.

Hiện tại bệnh viện đã làm các thủ tục cần thiết để gửi cháu Cường vào Trung Tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai.

Như tin đã đưa, cách đây khoảng 3 tháng vợ chồng chị Nìn Ngọc Liên đưa con trai là cháu Nìn Cường (lúc đó khoảng 3 ngày tuổi) đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu. Thời điểm nhập viện cháu Cường trong trạng thái sức khỏe yếu, bụng phình to, ói ra dịch xanh rêu. Cha mẹ Cường tỏ ra rất lo lắng vì cháu không ăn được cũng như không đi vệ sinh được.

Qua thăm khám các bác sĩ nhận định ruột và hậu môn của cháu Cường có vấn đề nên đã trao đổi với gia đình để kịp thời phẫu thuật cho cháu bé. Lúc này tình trạng sức khỏe bé đã ổn hơn lúc mới nhập viện, tuy nhiên nghe tin đến cuối tháng 12 bé mới được xuất viện thì cả cha lẫn mẹ bé Cường đều bỏ đi, bỏ lại bé trai này tại bệnh viện.

Để cứu sống cháu bé, các bác sỹ đã tiến hành  phẫu thuật. Sau 2 lần lên bàn mổ, tình trạng sức khỏe của bé Cường đã dần ổn định, việc tiểu tiện của cháu cũng trở lại bình thường.

Các bác sĩ đã cố gắng liên lạc với gia đình cháu Cường, nhưng họ không nghe máy và nhất quyết không đến nhận con vì sợ xui. Sau này cha mẹ cháu bé đã tắt luôn điện thoại.

Hùng Anh