Sau gần 20 năm, đã có 22 cán bộ chiến sĩ, quần chúng nhân dân anh dũng hy sinh trong quá trình đấu tranh với tội phạm ma túy.

 

Bộ Công an tối qua tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm ma túy với chủ đề “Giữ cho cuộc sống bình yên”. 

Buổi lễ cũng biểu dương, tôn vinh 132 đại biểu điển hình tiên tiến, tri ân và vinh danh 22 cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân đã anh dũng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma túy, đem lại bình yên cho cuộc sống.

{keywords}

Thân nhân các liệt sĩ

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (12/3/1997 - 12/3/2017). Đến dự chương trình có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cùng các lực lượng chuyên trách của Bộ đội Biên phòng, Hải quan và Cảnh sát biển đã vượt qua nhiều chông gai, khó khăn, thử thách và cả những hy sinh mất mát để phá thành công hàng nghìn chuyên án ma túy, góp phần đem lại bình yên.

Bộ Công an đã trao tặng kỷ niệm chương "Bảo vệ an ninh Tổ quốc" cho các thân nhân gia đình liệt sỹ Công an nhân dân, những điển hình tiên tiến ngoài ngành Công an có nhiều chiến công trên mặt trận phòng, chống ma túy.

{keywords}

Ông Bùi Minh Đạo (Hòa Bình) có con trai hy sinh khi làm nhiệm vụ

Các điển hình tiên tiến đã tham gia điều tra, khám phá thành công hàng trăm chuyên án lớn về ma tuý; triệt phá nhiều đường dây mua bán ma tuý liên tỉnh, xuyên quốc gia; triệt phá nhiều tụ điểm ma tuý phức tạp. Đồng thời, đây cũng là những cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống ma tuý và tội phạm ma tuý.

{keywords}

Bộ Công an trao tặng kỷ niệm chương "Bảo vệ an ninh Tổ quốc" cho các thân nhân

Trần Thường