Sở TT&TT Vĩnh Phúc ngày 17/8 đã ban hành văn bản thực hiện tuyên tuyền Kế hoạch 208/KH-BCĐ về việc tổ chức hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh phải giãn cách xã hội.

Theo kế hoạch số 208, Sở TT&TT nhấn mạnh vào việc tập trung truyền thông sâu rộng về các trường hợp được hỗ trợ là công dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn cần được hỗ trợ y tế và đời sống tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, tỉnh hỗ trợ mỗi người 10 - 20kg gạo. Người dân đến nhận hỗ trợ gạo tại các địa điểm tập kết và cấp phát gạo tại mỗi tỉnh, thành phố giãn cách xã hội phải xuất trình thẻ căn cước hoặc giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân Vĩnh Phúc, đơn xin hỗ trợ (theo mẫu hoặc viết tay). Ngoài ra, người dân còn được hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng.

{keywords}
Vĩnh Phúc hỗ trợ lương thực, tiền cho công dân 

Người dân vận động người thân có con em đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được an tâm, tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở đấy”, trừ những trường hợp được chính quyền cho phép di chuyển.

Đề nghị Sở LĐTB&XH, UBND các huyện, thành phố cung cấp danh sách và số điện thoại đầu mối liên hệ của các địa điểm tập kết, cấp phát gạo được thiết lập tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội chữa bệnh, cần những giấy tờ gì?

Từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội chữa bệnh, cần những giấy tờ gì?

Độc giả tại Vĩnh Phúc gửi đến VietNamNet thắc mắc muốn được hướng dẫn về các loại giấy tờ, thủ tục để vào Hà Nội chữa bệnh và khi trở về cần chấp hành quy định cách ly thế nào?

Nhị Tiến